Làm đường chênh vênh, ôtô ép văng xe máy xuống lề

Nhiều tháng qua, đường Đỗ Xuân Hợp (quận 9, TP.HCM) được ví là “con đường đau khổ”, bởi tình trạng rào chắn, thi công lắp đặt cống thoát nước, chống ngập.

Ngày 17-6, theo ghi nhận của chúng tôi, công trình trên cơ bản đã hoàn thành, mặt đường được trải nhựa nhưng người lưu thông vẫn chưa hết khốn đốn do mặt đường và lề đường chênh nhau quá cao.

Một người đi xe máy té ngã khi chạy từ lề đường lên mặt đường

Mặt đường và lề đường Đỗ Xuân Hợp sau khi trải nhựa chênh nhau gây khó khăn cho người đi xe máy 

“Ngày nào tui cũng thấy xe tải “ép” xe máy rớt xuống lề đường. Tình trạng này mà kéo dài có ngày xảy ra tai nạn chết người chứ chẳng chơi”, một người chạy xe ôm, chỉ cho chúng tôi xem đoạn mặt đường chênh cao gần nửa mét so với lề đường ở đoạn thuộc phường Phước Long B ( quận 9), phản ánh.

Chỉ trong vòng một giờ đồng hồ, chúng tôi cũng chứng kiến gần cả chục trường hợp người đi xe máy bị ôtô, xe tải lấn phải chạy xuống lề đường, rất nguy hiểm.  Thậm chí, người chạy từ lề đường băng lên mặt đường cũng bị té ngã do mặt đường chênh cao.

Xe có ô tô, xe tải lưu thông, người đi xe máy thường bị ép phải chạy xuống lề đường 

Một cán bộ đô thị quận 9 cho biết, sau khi có phản ánh của người dân UBND quận đã kiểm tra, ghi nhận, do đường nhỏ hẹp, tình trạng chênh cao giữa mặt đường và lề đường làm cho ô tô, xe tải ép xe máy rơi xuống đường té ngã, gây nguy hiểm đến tính mạng người dân.

Theo UBND quận 9, công trình chống ngập đường Đỗ Xuân Hợp do Trung tâm Chống ngập làm chủ đầu tư. Hiện quận 9 đã có công văn yêu cầu Trung tâm Chống ngập sớm xử lý tình trạng chênh nhau giữa mặt đường và lề đường để đảm bảo an toàn cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm