Lái xe say rượu, đâm thẳng vào CSGT

Vụ việc xảy ra vào lúc 14h45' ngày 12/3, tại nút giao thông Trường Chinh - Tôn Thất Tùng (Hà Nội). Vào thời điểm này có 3 người đàn ông trung tuổi ngồi trên chiếc xe ôtô Honda Civic màu đen BKS 88H - 9118.

Khi gần đến ngã tư Trường Chinh - Tôn Thất Tùng - Lê Trọng Tấn, chiếc xe bỗng chao đảo, lạng lách từ phần đường bên trái, rồi lại sang phải và vượt đèn đỏ. Nhận thấy lái xe vi phạm Luật Giao thông, 2 chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 3 đang làm nhiệm vụ tại đây đã ra tín hiệu cho lái xe dừng lại. Tuy nhiên, thay vì chấp hành theo đúng hiệu lệnh của lực lượng chức năng, lái xe đã rồ ga...

Lúc này, Thượng sĩ CSGT Nguyễn Anh Tuấn (cùng ca trực) đứng cách đó khoảng 30m ra hiệu lệnh cho lái xe dừng lại, nhưng lái xe tiếp tục tăng ga lao thẳng vào đồng chí Tuấn, rất may anh đã tránh kịp. Ngay sau đó, tổ công tác Y4, Y5/141 Công an TP Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông trên đã truy đuổi chiếc xe.

Sau quãng đường hơn 1km lạng lách, đánh võng, gây nguy hiểm cho người đi đường, hòng tẩu thoát, lái xe "điên" đã bị lực lượng chức năng khống chế. Tuy nhiên trong suốt quá trình dẫn giải chiếc xe về chốt kiểm soát, các đối tượng thay nhau lăng mạ và thách thức lực lượng chức năng và ra "oai" có người nhà làm "to" trong ngành Công an.

Lái xe là Vũ Mạnh Chính (51 tuổi, trú tại Ngô Quyền, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) thừa nhận có uống rượu, nên mất kiểm soát và không có giấy tờ gì của chiếc xe trên. Lực lượng chức năng đã tiến hành đo nồng độ cồn trong máu của lái xe và cho kết quả 0,36mg/lít khí thở. Sau đó, cả 3 người này đều được đưa về cơ quan Công an để làm rõ.

 
Theo Hiền Thanh (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm