Lái xe máy bằng chân, thanh niên bị phạt hơn 9 triệu đồng

Ngày 30-5, Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết vừa tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với một tài xế có hành vi điều khiển xe máy bằng chân.

Lái xe máy bằng chân, thanh niên bị CSGT phạt hơn 9 triệu. Ảnh: C08

Theo đó, NVH (21 tuổi, trú tại Thái Nguyên) điều khiển xe mô tô bằng chân, sử dụng điện thoại di động, không đội mũ bảo hiểm và không có giấy phép lái xe, lưu thông trên tuyến quốc lộ mới Thái Nguyên - Chợ Mới

Hành vi của anh H. được quay lại rồi đăng tải lên Facebook. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CSGT đã tiến hành xác minh, mời anh H. lên trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, anh H. cho biết chưa có giấy phép lái xe hạng A1 theo quy định. Bản thân H. nhận thức được hành vi của mình là đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ, gây nguy hiểm cho chính mình và cho những người tham gia giao thông khác.

Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định xử phạt đối với anh H. về bốn hành vi vi phạm gồm: hành vi điều khiển xe mô tô bằng chân, sử dụng điện thoại di động, không đội mũ bảo hiểm và không có giấy phép lái xe. Tổng mức tiền phạt là 9,05 triệu đồng và tạm giữ phương tiện.

Qua vụ việc này, CSGT khuyến cáo người dân, nhất là các gia đình có con, em đang trong độ tuổi thanh, thiếu niên, cần làm tốt công tác quản lý, giáo dục các cháu ngay tại gia đình.

Theo đó, khi điều khiển các phương tiện tham gia giao thông, bất cứ ai cũng phải chấp hành túc Luật Giao thông đường bộ để tránh những thiệt hại đáng tiếc có thể xẩy ra….

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm