Kinh hoàng: 2 xe khách tông nhau trên đèo Prenn, 7 người chết

Kinh hoàng: 2 xe khách tông nhau trên đèo Prenn, 7 người chết ảnh 1
Kinh hoàng: 2 xe khách tông nhau trên đèo Prenn, 7 người chết ảnh 2
Kinh hoàng: 2 xe khách tông nhau trên đèo Prenn, 7 người chết ảnh 3
+Đên 17 giờ, Ban An toàn Giao thông Quốc gia làm việc với UBND và các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng về vụ tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn sáng 19-6.
trước đó, lúc 10 giờ 30 sáng nay (19-6), xe 52 chỗ của Công ty Du lịch Lê Mỹ (biển số 60B-029.68) chạy từ Đà Lạt xuống khi đang đổ đèo Prenn đã đâm vào công nhân làm việc bên đường rồi lao vào xe 30 chỗ (biển số 86B-007.25, Bình Thuận) của hãng Thanh Lịch chạy chiều ngược lại.
Vụ tai nạn đã làm bảy người thiệt mạng, trong đó có lái xe Lê Mỹ, một công nhân làm đường và năm hành khách ở Bình Thuận, trong đó có một trẻ em.
Được biết trong số các nạn nhân thiệt mạng có ba giáo viên của Trường THPT Phan Bội Châu (Phan Thiết).

Gia đình nạn nhân đợi tin người thân ở BV Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: CTVGia đình nạn nhân đợi tin người thân ở BV Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: CTV

Nguồn tin ban đầu cho biết nhóm giáo viên này gồm bốn người tổ chức đi du lịch, trong đó đã xác định danh tính ban đầu là Dung (giáo viên toán), Quỳnh (giáo viên văn) và Liên (giáo viên giáo dục công dân).

Hiện Ban giám hiệu Trường THPT Phan Bội Châu đã tổ chức đoàn công tác đến hiện trường vụ tai nạn.

Quốc lộ 20 đang bị phong tỏa, công tác cứu hộ cứu nạn đang được triển khai, hàng chục người bị thương đang được cấp cứu tại BV Đa khoa Lâm Đồng.

Cảnh sát cứu hộ giải cứu đưa các nạn nhân bị thương ra khỏi xe. Ảnh: Quốc Dũng

Cảnh sát cứu hộ giải cứu đưa các nạn nhân bị thương ra khỏi xe. Ảnh: QUỐC DŨNG (VnExpress)

Liên lạc với Bệnh Viện Đa Khoa tỉnh Lâm Đồng, một cán bộ cho hay: đến giờ này bệnh viện chưa thống kê được số bệnh nhân nhập viện. Bệnh viện tiếp nhận bảy nạn nhân đã tử vong, đang làm thủ tục đưa vào nhà xác.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo Sở Y tế đang vào Bệnh viện để chỉ đạo việc cứu chữa cho các bệnh nhân.

Nguồn tin từ phòng cấp cứu BV này cho hay, đến 13 giờ 30, bệnh viện tiếp nhận 14 người nhập viện cấp cứu, trong số đó một số người bị thương nhẹ đã xuất viện.

Hiện trường vụ tai nạn:

Kinh hoàng: 2 xe khách tông nhau trên đèo Prenn, 7 người chết ảnh 7

Kinh hoàng: 2 xe khách tông nhau trên đèo Prenn, 7 người chết ảnh 8

Kinh hoàng: 2 xe khách tông nhau trên đèo Prenn, 7 người chết ảnh 9

Ông Nguyễn Văn Hùng- Đội trưởng đội CSGT công an TP Đà Lạt cho biết: Đến thời điểm hiện tại, vụ tai nạn làm 7 người thiệt mạng gồm công nhân làm đường, tài xế xe Lê Mỹ và 5 hành khách trên xe Thanh Lịch – trong đó có 1 trẻ em. 14 nạn nhân trên xe bị nạn cũng đang được chữa trị tại bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Một số du khách đi trên xe ô tô  86B 00725 kể lại: Thời điểm trên, chiếc ô tô 60B-02968 lưu thông theo hướng từ trung tâm TP Đà Lạt xuống đèo Prenn, Đến đoạn đường đèo đang thi công nâng cấp thì bất ngờ mất lái tông thẳng vào một công nhân đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông, làm công nhân này chết tại chỗ.

Tiếp đó, xe 60B-02968 tông và trượt dài vào hông bên trái chiếc ô tô chở khách du lịch 86B-00725, do lái xe Nguyễn Dương Tâm (41 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) điều khiển đang lên đèo theo chiều ngược lại, rồi lao lên vách núi, lật nghiêng bên vệ đường.

Theo tài xế Nguyễn Dương Tâm, anh lái xe Thanh Lịch chạy từ Phan Thiết lên Đà Lạt. "Khi đến đoạn đường trên, tôi thấy xe Lê Mỹ có dấu hiệu mất lái, tông một công nhân đang làm đường rồi tông tiếp vào một biển báo trên đường. Tôi đã xử lý bằng cách đi rất chậm nhưng vẫn bị xe Lê Mỹ tông vào hông xe...”.

Đến 14 giờ, ông Nguyễn Đức Thuận, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin: "Vì đang tập trung xử lý những ca nặng, đa chấn thương, chấn thương sọ não... nên Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng vẫn chưa thống kê được hết tất cả các trường hợp nhập viện từ vụ tai nạn. Hiện bệnh viện đang tập trung xử lý những ca chấn thương sọ não nặng”.

Kinh hoàng: 2 xe khách tông nhau trên đèo Prenn, 7 người chết ảnh 10
Ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng an ủi người nhà nạn nhân. Ảnh: H.Thương

Ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng lãnh đạo ngành y tế tỉnh đã có mặt tại BV Đa Khoa để đôn đốc việc chữa trị cho bệnh nhân. UBND tỉnh hỗ trợ ban đầu cho mỗi trường hợp bị thương 3 triệu đồng, cho thân nhân người tử vong 10 triệu đồng.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cho biết, bệnh viện sẽ điều trị miễn phí cho những bệnh nhân bị thương trong vụ tai nạn. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng và Bệnh viện Hoàn Mỹ sẽ hỗ trợ xe miễn phí đưa thi thể các nạn nhân tử vong về nhà cho gia đình an táng.

Đến chiều 19-6, thông tin ban đầu cho biết một nạn nhân là bé Hoàng Lê Linh Nhi (9 tuổi) thiệt mạng trong vụ tai nạn đi cùng với nhóm giáo viên Trường PTTH Phan Bội Châu (Phan Thiết).

Được biết đây là nhóm giáo viên chơi thân với nhau tổ chức du lịch hè ở Đà Lạt. Do mẹ của bé Nhi, một giáo viên ở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Bình Thuận bị say xe nên gởi con cho nhóm bạn đi xe khách lên trước, còn mình và chồng cũng là một giáo viên chiều nay sẽ đi xe máy lên sau. Đến trưa 19-6, sau khi nghe tin con gái gặp nạn, người cha đã đón xe lên TP Đà Lạt.

Đã xác định được 7 nạn nhân tử vong:

1. Phạm Trọng Tâm, sinh năm 1995, quê Hà Tĩnh (công nhân cầu đường)
2. Phạm Nguyễn Tuy Phong, sinh năm 1994, quê Hàm Phú - Bình Thuận
3. Hoàng Lê Linh Nhi, sinh năm 2007, quê Bình Thuận
4. Lê Uyên Quỳnh, sinh năm 1979, quê Phan Thiết - Bình Thuận
5. Nguyễn Thị Ngọc Dung, sinh năm 1979, quê Phan Thiết - Bình Thuận
6. Nguyễn Thị Thanh Huệ, sinh năm 1993, quê Tà Nung - Đà Lạt
7. Lê Thị Thanh Liên, sinh năm 1979, quê Phan Thiết - Bình Thuận

Danh sách các nạn nhân bị thương đang được điều trị

1. Trần Ngọc Quang, sinh năm 1979, chấn thương sọ não, hiện nằm tại khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

2. Nguyễn Thị Hà, sinh năm 1979, chấn thương đầu, hiện đang điều trị tại khoa Nội tổng quát Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng

3. Mai Chiến Sáng, sinh năm 1983, bị chấn thương đầu, hiện điều trị tại khoa Nội tổng quát

4. Mai Tuấn Kiệt, sinh năm 2012

5. Mai Huỳnh Anh, sinh năm 2008, chấn thương đầu, hiện điều trị tại khoa Nội tổng quát.

Danh sách các bệnh nhân bị chấn thương đã xuất viện:
1. Hồ Trung Tín, sinh năm 2005, chấn thương đầu, hiện đã xuất viện
2. Hồ Ngọc Thanh Trúc, sinh năm 1987, bị xây xát, đã xuất viện
3. Trần Thị Ngọc Giàu, sinh năm 1989, bị sang chấn đầu, đã xuất viện
4. Nguyễn Minh Hồng, sinh năm 1955, bị xây xát đùi, đã xuất viện
5. Lê Thi Kiều Nương, sinh năm 1988, bị đa chấn thương, đã xuấ t viện
6. Huỳnh Thị Như Ý, sinh năm 2011, bị chấn thương đầu, đã xuất viện
7. Nguyễn Thị Anh Thư, sinh năm 1991, bị xây xát, đã xuất viện
8. Mai Kim Ngân, sinh năm 1987, bị xây xát, đã xuất viện
9. Lê Thị Chinh, sinh năm 1945, bị vết thương đùi, đã xuất viện

+Đến 14 giờ, sau khi phong tỏa để điều tra hiện trường vụ tai nạn thảm khốc, lực lượng chức năng đã cho thông xe tuyến đường có xe bị nạn.

PLO sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm