Kinh hãi 2 căn nhà cao tầng ở TP HCM đổ sập

Sáng nay 3-9, ông Trần Nhựt Thái, Chủ tịch UBND phường 2, quận Tân Bình (TP HCM) cho biết: Vụ sập nhà dân trên đường Tân Sơn Hòa, phường 2, quận Tân Bình xảy ra trong đêm 2-9 không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản của người dân vẫn còn đang bị chôn vùi trong đống đổ nát, hiện chưa thống kê được thiệt hại.

Hiện trường đang bị phong toả

“Bước đầu xác định, căn nhà tại địa chỉ số 41 đường Tân Sơn Hòa, phường 2, quận Tân Bình với 3 tầng lầu bị sập hoàn toàn, căn nhà số 47 cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau sự cố”, ông Thái thông tin.

Theo UBND phường 2, khoảng 21h tối 2-9, người dân kịp ra khỏi căn nhà vì phát hiện căn số 41 bị lún nứt, nguy cơ sập đổ. Khi chưa kịp đưa tài sản ra ngoài thì sự cố xảy ra. Nguyên nhân bước đầu xác định là do việc thi công công trình tại số 43-45 Tân Sơn Hòa đã gây ra sự cố.
“Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, địa phương đã báo cáo về Sở Xây dựng và Công an TP HCM để cùng phối hợp điều tra, xử lý”, Chủ tịch phường 2, quận Tân Bình thông tin.
Được biết, có hàng chục người trong 2 căn nhà bị sập đã được bố trí nơi ở tại các khách sạn trên địa bàn.
Theo một nhân chứng, lúc đầu họ nghe tiếng gạch trên tường nhà rơi, chừng 3 phút sau thì căn nhà sập xuống, nghiêng về bên trái đè sập tiếp một căn nhà kế bên.Tiếng nhà sập như tiếng động đất, cảnh tượng rất khủng khiếp, bụi bay mù mịt khắp khu phố khiến ai cũng giật mình.

Kinh hãi 2 căn nhà cao tầng ở TP HCM đổ sập ảnh 3

HIện trường vụ sập nhà trong đêm

Anh Nguyễn Rin, ngụ đối diện căn nhà sập kể: Khi anh đang trò chuyện với chủ nhà số 41 thì thấy căn nhà nghiêng một bên. “Tôi hô hoán cho người còn trong nhà chạy ra ngoài, chạy qua nhà số 47 đập cửa, may mắn 4 người cũng thoát ra được. Khi tất cả mọi người vừa thoát ra khỏi nhà khoảng 3 phút thì căn nhà đổ sập hoàn toàn. Tiếng sập nhà như động đất, bụi bay mù mịt” – anh kể.
Còn nhân chứng Quốc Hồng kể: “Chúng tôi đang ngồi nhậu thì bất ngờ nghe tiếng hô hoán, căn nhà đối diện nghiêng như muốn sập. Tôi cùng nhiều người chạy vào nhà số 49 gọi người chạy thoát thân. Một cụ ông khoảng 70 tuổi, người Hàn Quốc bị tật ở chân vẫn còn loay hoay lấy ít giấy tờ tùy thân, chúng tôi phải cõng người này nhanh chóng thoát ra ngoài. Khoảng 3 phút sau thì cả hai căn nhà đổ sập xuống, may mắn không có người bị thương” – Anh Hồng thuật lại.

Người chủ thất thần trước căn nhà sập

Cũng theo anh Hồng, lúc căn nhà chưa sập, trước lúc nhà sập, anh có nói chuyện với chủ cănnhà và anh này thất thần đứng nhìn ngôi nhà của mình đang nghiêng...

Ngoài hai căn nhà số 41 và 47, căn nhà số 49 cũng bị đè sập tường, nhiều đồ đạc trong nhà bị hư hỏng, xáo trộn. Một số phòng bị sập trơ khung, người dân phải ôm đồ đạc di chuyển ra ngoài tá túc qua đêm chờ khắc phục sự cố.
Hiện lực lượng chức năng quận Tân Bình đang đang tiến hành khắc phục sự cố, tìm kiếm tài sản cho người dân, đồng thời mời các người liên quan làm việc để làm rõ vụ sập nhà gây hậu quả nghiêm trọng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm