Kiên Giang: Chở con gái nhập cảnh trái phép để thăm gia đình

Ngày 31-3, nguồn tin của PLO cho hay Đồn Biên phòng Gành Dầu (thuộc Bộ đội Biên phòng Kiên Giang) vừa phát hiện năm người nhập cảnh trái phép từ Campuchia.

Cụ thể, tối 30-3, trong lúc đang tuần tra, kiểm soát tại khu vực hòn Thầy Bói (thuộc vùng biển Phú Quốc), tổ công tác của Đồn Biên phòng Gành Dầu nhận được tin báo của ngư dân về việc phát hiện một xuồng composite đang di chuyển từ hướng Campuchia về Việt Nam.

Nhận tin báo, tổ công tác nhanh chóng có mặt và ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Tại thời điểm đó, tổ công tác ghi nhận, trên xuồng có năm người đều có quốc tịch Việt Nam, đang sinh sống tại TP Sihanouk Ville, Campuchia.

Làm việc với cơ quan chức năng, một người đàn ông trong nhóm cho biết đầu năm 2010, ông xuất cảnh sang Campuchia lập gia đình và sinh sống bằng nghề biển tại cảng Ream (TP Sihanouk Ville).

Do dịch bệnh COVID-19 ở Campuchia diễn biến phức tạp nên ông chạy xuồng máy chở con gái theo đường biển về Việt Nam thăm gia đình.

Biết được thông tin, ba người bạn của ông đã từ thị trấn Lion Cirle đi xe đến và nhờ chở qua Phú Quốc để về Hà Tiên, chi phí thỏa thuận là hai can dầu.

Tuy nhiên, khi phương tiện đến vị trí gần hòn Thầy Bói thì bị lực lượng chức năng phát hiện và đưa đi cách ly theo quy định tại trung tâm y tế TP Phú Quốc.

Bộ Chỉ huy Biên phòng Kiên Giang đã yêu cầu Đồn biên phòng Gành Dầu phối hợp với ngành y tế địa phương khử khuẩn và tạm giữ phương tiện, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm