Kiên Giang: 6 người nhập cảnh trái phép bằng đường biển

Chiều 3-1, tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế (CKQT) Hà Tiên (Bộ đội Biên phòng Kiên Giang), cho hay đơn vị vừa phát hiện sáu người nhập cảnh trái bằng đường biển.

Trước đó, tối 2-1, tại khu vực thuộc vùng biển TP Hà Tiên, trong lúc tuần tra tổ công tác Đồn Biên phòng phát hiện một phương tiện chạy từ hướng Campuchia vào Việt Nam có biểu hiện nghi vấn.

Nhóm người nhập cảnh trái phép bằng đường biển. Ảnh: LAT

Dừng phương tiện tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có hai người đàn ông và bốn phụ nữ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Làm việc với cơ quan chức năng, bốn phụ nữ (tuổi từ 23 đến 38), khai nhận sang Campuchia làm việc, do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên đã tìm cách về nước.

Để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường biển, mỗi người phải đóng 350 USD cho người ở Campuchia.

Sau đó, được hai người đàn ông Campuchia là PM (24 tuổi) và PL (28 tuổi, cùng ngụ tỉnh Kampot) dùng thuyền chở về Việt Nam. Đến khu vực trên thì bị lực lượng tuần tra phát hiện, bắt giữ.

Tổ công tác đã đưa người và phương tiện về Trạm Kiểm soát Biên phòng Pháo Đài và phối hợp Công an, Viện kiểm sát TP Hà Tiên thực hiện các thủ tục pháp lý ban đầu.

Đồng thời, Đồn Biên phòng CKQT Hà Tiên cũng đã bàn giao sáu người trên cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Tiên đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm