Kiểm tra xe chở người Trung Quốc, 1 người trốn lên núi Phú Yên

Tối 28-12, ông Võ Cao Phi, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên, thông tin với PLO vụ việc nghi một người Trung Quốc bỏ trốn lên núi thuộc khu vực thôn Phú Vang, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa.

“Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo Công an tỉnh, các lực lượng chức năng tổ chức truy tìm người Trung Quốc nghi bỏ trốn này. Cơ quan chức năng cũng đã thông báo đến người dân TP Tuy Hòa và các địa phương dọc quốc lộ 1 nếu phát hiện người lạ mặt thì báo ngay cho công an để đưa người này về cách ly tập trung, giám sát sức khỏe nhằm tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh nếu có”- ông Phi nói.

Xe khách chở chín người Trung Quốc bị lực lượng chức năng kiểm tra tại TP Tuy Hòa. Ảnh: HP

Theo ông Võ Cao Phi, từ tin báo của người dân, lúc 10g45 ngày 28-12, Công an tỉnh Phú Yên tổ chức kiểm tra xe khách 51B-084.56 trên quốc lộ 1 đoạn qua Phú Vang, Bình Kiến.

Khi lực lượng chức năng đến kiểm tra, trên xe có tám người Việt Nam và tám người Trung Quốc. Những người này đã xuống xe, ngồi uống nước ven đường. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy những người Trung Quốc có mang theo giấy tờ nhưng chưa đủ chứng minh nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam.

Trong khi lực lượng chức năng đang kiểm tra, người dân phát hiện có một người nghi là người Trung Quốc bỏ trốn lên núi thuộc khu vực thôn Phú Vang, xã Bình Kiến.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Phú Yên chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ cùng lực lương chức năng địa phương truy tìm. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết quả. Hiện Công an tỉnh Phú Yên đang xác minh, điều tra đối với thân nhân những người Trung Quốc trên.

Trao đổi với PV vào tối cùng ngày, BS Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, cho hay 16 trên xe khách, trong đó có tám người Trung Quốc, đã được cơ quan chức năng đưa đến cách ly tập trung tại TP Tuy Hòa. Hiện cơ quan y tế đang lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với tất cả những người trên. 

Thông tin mới nhất lúc 22 giờ 10 phút từ sở y tế là qua kiểm tra lần 1, cả 16 người âm tính COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm