Kiểm tra, phát hiện 'ổ' đá gà 'khủng' qua điện thoại ở quận 11

Ngày 18-10, Công an quận 11, TP.HCM, đã lập hồ sơ, lấy lời khai nhóm 11 người để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Thông tin ban đầu, 14 giờ 30 phút chiều ngày hôm trước, Đội cảnh sát Hình sự, Công an quận 11, ập vào kiểm tra quán cà phê trên đường Lò Siêu (phường 8, quận 11).

Kiểm tra, phát hiện 'ổ' đá gà 'khủng' qua điện thoại ở quận 11 ảnh 1

Công an đang tiếp tục lấy lời khai, làm rõ vai trò và hành vi của 11 người bị phát hiện trong quán cà phê trên địa bàn. Ảnh NT

Nhóm 11 người đàn ông đang sát phạt bằng hình thức đá gà mạng qua màn hình điện thoại di động phát hiện lực lượng chức năng định tắt màn hình, bỏ đi nhưng đều bị chặn lại.

Tất cả cùng gần 20 điện thoại và hơn 76 triệu đồng trên người các con bạc bị công an đưa về trụ sở làm rõ.

Công an quận 11 ban đầu xác định, trong số này có hai người là Vòng Dếch Quây (35 tuổi) và Vong Thiếu Hào (48 tuổi, cùng ngụ phường 6, quận 11) đóng vai trò tổ chức đánh bạc bằng hình thức thầu đề.

Theo đó, trong khoảng một tháng, nhóm người thường xuyên tụ tập ở quán cà phê nói trên để vừa tổ chức đá gà và tham gia đá gà qua điện thoại đi động. Các trận đá gà được truyền trực tiếp từ các trường gà ở nước ngoài.

Các trận đá gà được truyền trực tiếp từ các trường gà ở nước ngoài về điện thoại di động để người chơi ăn thua với nhau. Ảnh NT

Ngoài ra, nếu có những trận đá gà thật thì những người này cũng tham gia nhưng đi đến các khu vực khác.

Các con bạc có thể chơi tay đôi, hoặc tổ chức thành từng nhóm ăn thua trực tiếp. Số tiền cá cược mỗi trận đá gà có thể vài trăm ngàn cho đến hàng triệu đồng. “Trung bình một độ gà chừng một đến hai phút nên mỗi ngày họ có thể tham gia đến hàng trăm trận. Số tiền ăn thua tính lại sẽ rất lớn” – một cán bộ điều tra nói.

Số tang vật, tiền bạc liên quan đến hai đường dây thầu đề, đá gà mạng đang được công an tiếp tục kiểm đếm, xác minh từ tối hôm trước. “Ban đầu, hai đường dây thầu đề được xác định rất lớn, lấy cả kết quả đài Hà Nội và ở TP.HCM. Chúng tôi đang củng cố làm rõ, xử lý” – người này tiếp.

Theo công an, đá gà là hình thức cờ bạc thu hút nhiều người tham gia, số tiền ăn thua lớn, đẩy nhiều người vào tình cảnh tán gia bại sản. Tuy nhiên, nhiều trường hợp do các con bạc thường di biến động, tổ chức mau lẹ ở nhiều địa điểm nên khó phát hiện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm