Kiểm tra lại việc luân chuyển thầy giáo tạt axít 4 đồng nghiệp

Trao đổi với PV 27/3, ông Hồ Văn Thống, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Đồng Tháp cho biết đang thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc rà soát lại quy trình chuyển công tác giáo viên Nguyễn Minh Tiên (35 tuổi) ở huyện Thanh Bình. Việc cách chức Hiệu trưởng và chuyển vợ ông Tiên từ Mẫu giáo xã Tân Mỹ về làm giáo viên Mẫu giáo thị trấn Thanh Bình cũng được xem xét thấu đáo trong lần kiểm tra này.

"Bước đầu thanh tra xác định quy trình kiểm điểm, chuyển công tác và kỷ luật vợ chồng thầy Tiên là không sai. Trước khi có báo cáo chính thức gửi UBND tỉnh, sáng 28/3 tôi cùng Chủ tịch huyện Thanh Bình tổ chức họp báo, thông qua báo cáo của huyện và lắng nghe thêm ý kiến đóng góp của các ngành chức năng", ông Thống nói và cho biết nếu có vấn đề gì bất cập sẽ đề nghị Sở Nội vụ cho ý kiến xử lý phù hợp.

Trước đó, chiều 21/3, ông Tiên chở con trai 14 tháng tuổi đến Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Thanh Bình để gửi cho mẹ vợ làm ở bộ phận Văn phòng. Tiên vào phòng ông Đỗ Phước Vĩnh (Trưởng phòng) trò chuyện. Vị Trưởng phòng mời khách uống trà nhưng anh này lấy chai trà xanh chứa axit lỏng rót vào ca. Sau đó hắt vào mặt ông Vĩnh và chạy ra ngoài gây án với Phó phòng Đinh Văn Cạng.

Trong lúc cảnh sát đến hiện trường, Tiên lên xe máy phóng đến THCS Thanh Bình để tiếp tục tạt axít Hiệu trưởng Nguyễn Văn Chiến và cô giáo Nguyễn Thị Minh Trang rồi đến cơ quan điều tra đầu thú.

Tiên khai nguyên nhân hành động nông nổi là xích mích chuyện tiền bạc với Hiệu trưởng Chiến, sau đó bị chuyển công tác về THCS Tân Phú. Càng bức xúc hơn khi vợ bị cách chức Hiệu trưởng Mẫu giáo xã Tân Mỹ. Giáo viên này gửi đơn khiếu nại gửi Huyện ủy, UBND huyện Thanh Bình nhưng không thấy hồi âm.

Theo lãnh đạo UBND huyện, thầy Tiên gửi đơn vượt cấp đến Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Đồng Tháp và nơi đây chuyển về huyện xem xét xử lý theo quy trình.

"Sức khỏe các nạn nhân tương đối ổn định, mắt nhìn thấy trở lại. Ông Vĩnh là người bị tổn thương mắt nhiều nhất nhưng bác sĩ cho biết đã nhìn được khoảng 7 m, khả năng hồi phục thị lực là rất cao", lãnh đạo Sở Giáo dục Đồng Tháp cho biết thêm.

Theo Ái Nam (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm