Kiểm tra hành chính 'Tịnh thất Bồng Lai'

Ông Liêu Văn Bùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, cho biết Đoàn kiểm tra liên ngành UBND huyện Đức Hòa vừa kiểm tra hành chính tại hộ bà Cao Thị Cúc (ấp Lập Thành, Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa).

Đoàn liên ngành kiểm tra hành chính tại "Tịnh thất Bồng Lai".

Cụ thể, ngành chức năng đã kiểm tra tạm trú, hộ khẩu, giấy phép xây dựng, đất đai, vệ sinh bếp ăn tập thể và hoạt động tôn giáo tại đây...

"Trong tuần tới đoàn kiểm tra sẽ họp bàn và có báo cáo kết quả việc kiểm tra tại cơ sở này cũng như đưa ra hướng xử lý, yêu cầu chủ hộ thực hiện đúng các quy định của pháp luật" - ông Liêu Văn Bùng cho hay.

Hộ bà Cúc là nơi ông Lê Tùng Vân (89 tuổi) đang đăng ký tạm trú đã tự dựng lên “Tịnh thất Bồng Lai” (gần đây được đổi tên gọi thành “Thiền am bên bờ vũ trụ”). Ngoài ông Vân, nơi này còn khoảng 20 người khác đang tạm trú và có những hình thức hoạt động tôn giáo, tự xưng là tu sĩ, trong đó có một số trẻ em.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An cũng không công nhận và có thông báo khẳng định những người đang sinh sống, sinh hoạt tại nơi tự xưng là “Tịnh thất Bồng Lai” không phải là Tu sĩ phật giáo. Do đó, Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Long An không quản lý.
Nơi này cũng không phải là chùa hay tịnh thất vì không có giấy phép hoạt động của cơ quan chức năng.  

Trước đó nơi này đã xảy ra nhiều sự việc làm ảnh hưởng đến ANTT tại địa phương, như một nhóm người ở TP.HCM đến tìm con gái nhưng không gặp và có xảy ra xô xát ở đây.

“Tịnh thất Bồng Lai” cũng từng gây xôn xao trên mạng xã hội vì có thông tin cho rằng tại đây có “hoa ưu đàm” quý hiếm mọc. Ngoài ra năm 2017, tại đây có hai “nhà sư” thi hát Bolero trên truyền hình. Tiếp đến, có năm chú tiểu thi chương trình “Thách thức danh hài” và đoạt giải cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm