Kiểm điểm 2 tổ trưởng clip 'phường kiểm tra tổ công tác công an Vũng Tàu' ​

Sáng 30-8, TP Vũng Tàu tổ chức họp báo thông tin vụ việc tranh cãi giữa hai tổ công tác kiểm soát phòng chống dịch của phường 4 và tổ công tác liên ngành do công an TP làm trưởng đoàn đăng tải trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận ba ngày qua.

Lãnh đạo phường yêu cầu kiểm tra người ứng xử chưa đúng với mình 

Tại cuộc họp báo, ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy TP Vũng Tàu thông tin: Ngày 26-8 bà Trần Thị Bích Vân, Bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND phường 4 đi kiểm tra trên địa bàn phường.

Trên đường đi thì gặp một chốt kiểm soát giao thông của tổ công tác liên ngành do công an thành phố làm trưởng đoàn.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác yêu cầu dừng tất cả các xe máy lưu thông trên đường để kiểm tra giấy đi đường và giấy làm việc. Bà Vân là Bí thư, chủ tịch UBND phường, đồng thời là trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của phường 4. Vì vậy bà Vân không có giấy đi đường bởi bà Vân nằm trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch của TP Vũng Tàu, không phải đối tượng để cấp giấy đi đường.

Tuy nhiên khi kiểm tra hành chính, có thành viên của tổ công tác không phải là công an mà là người của trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch TP Vũng Tàu tham gia tổ công tác có ứng xử chưa đúng mực đối với bà Vân. Vì vậy bà Vân có phản ứng lại. Khi đó trung tá Chu Văn Khánh (tổ trưởng) có tới và đã giải quyết cho bà Vân đi.

Ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu thông tin tại buổi họp báo-Ảnh:HS

Vụ việc nếu chỉ dừng tại đó nó cũng chỉ là một vụ việc do các bên không hiểu nhau. Nhưng sau đó, chiều 27-8, khi bà Vân cùng tổ công tác của phường 4 kiểm tra tại số 66 đường Bà Triệu (phường 4), nơi có một điểm phong tỏa mới được dỡ bỏ nên với tư cách trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch của phường, bà Vân đi kiểm tra.

Ngay lúc đó gặp tổ công tác liên ngành của công an do trung tá Chu Văn Khánh làm tổ trưởng bà Vân đã dừng tổ công tác lại yêu cầu kiểm tra hành chính hai thành viên của trung tâm Quản lý hỗ trợ khách du lịch là thành viên trong tổ công tác của công an thành phố, không phải kiểm tra trung tá Chu Văn Khánh.

Lúc này, trung tá Khánh với nhiệm vụ là tổ trưởng có nhiệm vụ bảo vệ cho thành viên trong tổ mình nên đã có lời nói hơi to tiếng. Chính bản thân bà Vân cũng to tiếng nên thành ra dẫn tới sự việc như trong clip đã đăng tải.

Clip này được một thành viên tổ liên ngành quay và phát tán lên mạng xã hội. Điều này vi phạm các quy định của thành phố, Bộ TTTT về việc đưa thông tin phát tán trên mạng xã hội...

"Hành vi ứng xử thiếu kiềm chế, thiếu chuyên nghiệp..."

Theo ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu: "Chúng tôi nhận định đây là hành vi ứng xử thiếu kiềm chế, thiếu chuyên nghiệp, không có thái độ cầu thị, không lắng nghe của hai cán bộ đứng đầu hai tổ công tác. Điều này làm ảnh hưởng tới uy tín Đảng bộ TP Vũng Tàu nói chung, Đảng bộ công an thành phố, phường 4 nói riêng…”.

Theo ông Khoa, qua sự việc này thành phố cũng rút kinh nghiệm hết sức sâu sắc về thái độ hành xử của đội ngũ cán bộ mình. Trong thời gian tới, thành phố sẽ củng cố lại kỹ năng ứng xử của tất cả các cán bộ, công chức viên chức để không xảy ra một vụ việc như vậy nữa lần thứ hai; Siết chặt việc cung cấp thông tin lên mạng xã hội…

Ông Trần Ngọc Hà, trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Vũng Tàu, trao đổi thêm, qua làm việc với hai tổ công tác của phường 4 và tổ công tác liên ngành do công an TP làm trưởng đoàn khẳng định rằng cả hai tổ đều thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo kế hoạch trước đó.

Vấn đề ở đây là sự xung đột về chồng lấn, chưa thống nhất về chức năng nhiệm vụ công tác tuần tra kiểm soát địa bàn của hai tổ công tác; thái độ hành xử chưa đúng mực dẫn tới sự việc đáng tiếc, không mong muốn trên.

Từ đó, clip này đã được đăng tải trên mạng xã hội dẫn đến nhiều bình luận tạo ra một cái nhìn phản cảm của nhiều người đối với một bộ phận cán bộ công chức này nói riêng cũng như hoạt động của bộ máy chính quyền thành phố nói chung…

Thành phố đã yêu cầu những cán bộ công chức có trách nhiệm liên quan cụ thể là bà Trần Thị Bích Vân, chủ tịch UBND phường 4 và trung tá Chu Văn Khánh Tổ trưởng tổ công tác tuần tra kiểm soát của công an TP phải nghiêm túc kiểm điểm vì đã có những hành xử không đúng mực gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh của người cán bộ công chức cũng như người chiến sĩ công an nhân dân; gây cái nhìn phản cảm của dư luận đối với bộ máy chính quyền TP Vũng Tàu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm