Kích vào đường link trên zalo, chủ cho thuê nhà bị mất 1,2 tỉ

Ngày 9-3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố vụ án sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản theo đơn tố giác tội phạm của bà TTKĐ (ngụ TP.HCM).

Theo trình báo, bà Đ. là chủ nhà cho thuê. Hồi đầu tháng 10-2020, bà Đ. nhận được tin nhắn qua zalo của một người tên là Nguyễn Việt Thắng với nội dung muốn thuê nhà.

Bà Đ. yêu cầu đặt cọc thì người này nói gửi 100 USD và gửi kèm đường link Westernunion.banking247...  qua zalo yêu cầu bà Đ. kích vào để nhận tiền.

Bà Đ. truy cập vào đường link và thao tác nhiều lần nhưng hệ thống báo lỗi, không nhận được tiền. Lúc này, bà Đ. lên mạng nhắn cho tài khoản Nguyễn Việt Thắng để hỏi rõ thì tài khoản này không còn tồn tại.

Ba ngày sau, bà Đ. kiểm tra tài khoản tiết kiệm thì phát hiện bị rút hơn 1,2 tỉ đồng.

Bà Đ. ra ngân hàng sao kê thì được biết tiền trong tài khoản của bà được chuyển đến nhiều tài khoản khác nhau và đã bị rút sạch sau khi chuyển khoản.

Thời gian gần đây, Công an TP.HCM cũng như Bộ Công an đã nhiều lần cảnh báo về việc các đối tượng sử dụng công nghệ, chuyển đường link lừa đảo đến người dân để chiếm đoạt tiền.

Do đó, người dân cần nâng cao cảnh giác, không được nhấp vào các đường link lạ, không được cung cấp mã OTP gửi về điện thoại cho bất kỳ ai kể cả nhân viên ngân hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm