Không loại trừ kẻ vượt ngục đã tẩu thoát khỏi đèo Hải Vân

Ngày 5-6, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã đến đèo Hải Vân để bàn bạc phương án tác chiến với lực lượng quân đội thuộc quân khu 5 nhằm truy bắt kẻ vượt ngục Triệu Quân Sự (29 tuổi, ngụ xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên).

Công an TP Đà Nẵng là đơn vị hỗ trợ cho lực lượng quân đội trong việc tìm kiếm. Ông Mưu đã đi khảo sát nhiều địa điểm trên đèo Hải Vân, lội vào rừng để nhận định những con đường kẻ vượt ngục có thể thoát được.

Người dân dẫn đường cho đại tá Trần Mưu đi khảo sát những con đường mà kẻ vượt ngục có thể thoát dễ dàng. Ảnh: HẢI HIẾU

“Đêm 4-6, rạng sáng 5-6 có trăng rất sáng. Không loại trừ khả năng đối tượng ẩn nấp trong các lán trại, nghe ngóng tình hình rồi đi theo các lối mòn bên trong rừng rồi tẩu thoát khỏi đèo Hải Vân. Trong trường hợp chưa tìm thấy, lực lượng sẽ chuyển phương án khác, có thể sử dụng thiết bị Flycam để hỗ trợ truy tìm”, đại tá Mưu nói.

Cũng trong buổi trao đổi này, đại tá mưu đưa ra ý kiến tên tội phạm này đã phạm tội chung thân, lúc vượt ngục ra ngoài đã cướp nên rất nguy hiểm. Ông này đề nghị được tiêu diệt nếu khi phát hiện mà tên này chống trả nguy hiểm.

Thực tế tại hiện trường, từ điểm mà kẻ vượt ngục vứt xe bỏ chạy, trên giữa đồi có rất nhiều lối mòn mà người dân đi để khai thác rừng trồng. Những con đường này thông được ra nhiều lối trên quốc lộ 1. 

Tối cùng ngày, lực lượng bộ đội quân khu 5, công an TP Đà Nẵng, kiểm lâm… vẫn đang tích cực chốt chặn các ngã đường trên đèo Hải Vân. Phương án từ khoanh vùng, đưa chó nghiệp vụ quần đảo nhưng vẫn chưa phát hiện kẻ vượt ngục. Hiện hơn 200 người vẫn đang tổ chức truy tìm.

Như PLOđã đưa tin, Sự là phạm nhân trốn Trại giam T10 (Quân khu 5) ở Quảng Ngãi vào ngày 3-6 bằng cách trèo qua tường rào khu giam. Sau khi rời trại, phạm nhân này đã cướp điện thoại và trộm xe máy của người dân trên đường trốn chạy.

Chiều 4-6, anh ta sử dụng xe máy trộm được chạy đến chân đèo Hải Vân (phường Hoà Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) thì bị lực lượng chức năng đang chốt chặn phát hiện. Sự tăng tốc chạy lên đèo khoảng 2 km thì vứt xe ngay lề đường, leo lên triền đồi, chạy trốn vào rừng.

Lãnh đạo công an thị sát nơi phạm nhân trốn trại ẩn náu
Lãnh đạo công an thị sát nơi phạm nhân trốn trại ẩn náu
(PLO)- Chiều 5-6, đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã đến chỉ đạo lực lượng truy bắt một phạm nhân vượt ngục nơi người này vứt xe máy ở đèo Hải Vân thuộc địa phận phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm