Không khởi tố vụ giám đốc đem chuông đồng bán phế liệu

Chiều 26-11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phước (Bình Định), cho biết đã quyết định không khởi tố vụ ông Võ Tuấn Khanh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện này mang chuông đồng đi bán phế liệu.

Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước.

Theo Công an huyện Tuy Phước, việc ông Võ Tuấn Khanh tự ý đem chuông đồng của Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước đi bán phế liệu là trái quy định. Tuy nhiên, kết quả giám định xác định chiếc chuông này không phải là chuông cổ, có giá trị gần 1,7 triệu đồng.

Trong khi đó, theo quy định của Bộ Luật Hình sự năm 2015, hành vi tham ô được xác định cấu thành tội phạm khi tài sản tham ô có giá trị từ 2 triệu đồng trở lên. Do đó, cơ quan điều tra kết luận hành vi của ông Khanh chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Vụ việc đã được chuyển cho Huyện ủy, UBND huyện Tuy Phước để xử lý về mặt Đảng và hành chính đối với ông Khanh.

Như PLOđã phản ánh, tháng 5-2019, để chuẩn bị sửa chữa hội trường, ông Khanh cùng bộ phận kế toán Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước kiểm tra các trang thiết bị, dụng cụ để phía sau sân khấu hội trường, phòng kho tạm.

Ông Khanh cho ý kiến dọn dẹp, loại bỏ các vật dụng hư hỏng để bán phế liệu, trong đó có một quả chuông đồng. Số tiền bán phế liệu tổng cộng được khoảng 6 triệu đồng nhập vào quỹ cơ quan. Trong đó riêng quả chuông đồng bán được 2,5 triệu đồng.

Ông Khanh cho rằng ông không biết lai lịch quả chuông, đã bán mà không xin ý kiến UBND huyện. Sau khi việc bán chuông bị phát giác, ông Khanh đã đi chuộc về một quả chuông đồng.

Trao đổi với PLO trước đây, ông Nguyễn Đình Thuận, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước, khẳng định việc ông Võ Tuấn Khanh tự ý mang chuông đồng đi bán là trái quy định, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

UBND huyện Tuy Phước đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Khanh và yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ sự việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm