Không chịu đo nồng độ cồn, tài xế ô tô bị phạt 35 triệu đồng

Ngày 5-3, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính tгong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với một tài xế vi phạm nồng độ cồn.

Theo đó, người bị xử phạt là ông LVH (36 tuổi, trú tại TP Lạng Sơn). Ông H. chính là người không những không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn mà còn dùng điện thoại livestrem trên Facebook kèm những lời lẽ không hay đối với CSGT.

Theo công an, ông H. bị xử phạt 5 triệu đồng về lỗi điều khiển xe ô tô không có giấy phép lái xe, 600.000 đồng về hai lỗi điều khiển xe ô tô không mang theo giấy đăng ký xe và giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Ông H. cũng bị phạt 35 triệu đồng với hành vi điều khiển xe ô tô không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ.

Tổng các mức phạt đối với ông H. là 40,6 triệu đồng.

Trước đó, vào lúc 14 giờ 45 ngày 15-2, tổ công tác thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn làm nhiệm vụ tại Km 15 Quốc lộ 1A thì phát hiện tài xế H. điều khiển ô tô con biển số 12A-145...

Thời điểm kiểm tra, ông H. không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường… theo quy định.

Đồng thời, CSGT phát hiện tài xế này có dấu hiệu sử dụng rượu bia nên yêu cầu đo nồng độ cồn. Tuy nhiên, nam tài xế không chấp hành và liên tục sử dụng điện thoại ghi hình, phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook hơn 1 tiếng với những lời lẽ không hay đối với cán bộ làm nhiệm vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm