Khởi tố vụ sập nhà 4 tầng khiến 2 người tử vong tại Hà Nội

Ngày 7-8, liên quan đến vụ sập nhà tại 43 Cửa Bắc (Ba Đình, Hà Nội) khiến hai người chết, một nguồn tin cho biết Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.
Theo kết quả điều tra ban đầu, căn nhà 41 Cửa Bắc (bên cạnh nhà 43) do bà Nguyễn Thị Vân (82 tuổi) làm chủ. Do căn nhà được xây dựng từ năm 1980 nên đã xuống cấp, bà Vân làm hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng, sửa chữa nhà và được UBND quận Ba Đình đồng ý cho sửa chữa, xây dựng lại nhà cũ nhưng với điều kiện phải thực hiện đầy đủ các quy định về an toàn trong khi thi công và đáp ứng đúng theo quy định trật tự xây dựng của pháp luật.

Khởi tố vụ sập nhà 4 tầng khiến 2 người tử vong tại Hà Nội ảnh 1
Hiện trường vụ sập nhà khiến hai người tử vong.

Tuy nhiên, bà Vân không thực hiện đầy đủ các nội dung trên. Theo đó, bà Vân thuê một nhóm thợ phá dỡ toàn bộ ngôi nhà 41, sử dụng máy xúc đào móng nhà, vận chuyển rác thải. Khoảng 3 giờ 30 ngày 4-8, sau khi đào móng, người điều khiển máy xúc phát hiện đường ống nước sạch bị vỡ, đồng thời căn nhà 43 bị rung lắc và đổ sập.
Nguyên nhân ban dẫn đến ngôi nhà 43 bị sập được xác định là do xây dựng từ lâu, hệ thống móng và tường chịu lực kém...; hơn thế, quá trình thi công nhà 41 đã không có những biện pháp đảm bảo an toàn cho các công trình xung quanh, dẫn đến sập nhà 43.
Trước đó như đã thông tin, khoảng 3 giờ 30 sáng 4-8, ngôi nhà bốn tầng tại địa chỉ 43 Cửa Bắc bất ngờ đổ sập. Tại thời điểm xảy ra sự cố, trong nhà có chín người, bốn người may mắn chạy thoát, năm người còn lại mắc kẹt bên trong.
Lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ để giải cứu những người mắc kẹt, đến trưa cùng ngày, tất cả nạn nhân được đưa ra ngoài, tuy nhiên hai người đã tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm