Khởi tố vụ nữ sinh lớp 12 nghi bị làm nhục nên tự tử

Ngày 19-4, liên quan đến vụ nữ sinh lớp 12 nhảy sông Đuống tự tử nghi vì bị hiếp dâm, Cơ quan CSĐT huyện Thuận Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, đồng thời tiếp tục tạm giữ hình sự Vũ Văn Hiếu (24 tuổi, trú tại xã Ngũ Thái, huyện Thuận Thành) để điều tra về hành vi hiếp dâm.

Vũ Văn Hiếu (ảnh nhỏ) tại cơ quan công an và khu vực nơi nữ sinh nhảy sông tự tử. Ảnh: BTP 

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 15-4, Công an huyện Thuận Thành nhận được tin báo về việc tại cầu Hồ thuộc thị trấn Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) có một người nhảy cầu xuống sông Đuống tự tử.

Danh tính nạn nhân được xác định là NTVA. Đến 16 giờ 45 cùng ngày, các lực lượng đã tìm vớt được thi thể V.A dưới sông Đuống.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh và Công an huyện Thuận Thành tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tổ chức điều tra.

Kết quả xác minh cho thấy chiều 14-4, VA đi ăn hội với bạn tại xã bên cạnh rồi bị Vũ Văn Hiếu đưa vào nhà nghỉ.

Tại cơ quan công an, Hiếu cho hay sau khi đưa nữ sinh vào nhà nghỉ, nam thanh niên có hành vi sờ soạng VA. Tuy nhiên, nữ sinh không đồng ý và chống cự nên nam thanh niên dừng lại.

Tiếp đó, nữ sinh lớp 12 nhắn tin cho bạn trai của mình đến giải cứu. Do lo sợ bị bạn của VA đánh, Hiếu gọi một nhóm bạn đến đưa về.

Đến ngày hôm sau, Hiếu lên mạng thấy thông tin có người nhảy xuống sông Đuống tự tử, về sau mới biết là VA.

Nam thanh niên nhận rằng mình đã sai do trẻ tuổi và có uống rượu, hiện đã rất hối hận về hành vi của mình.

Trong một diễn biến khác, liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo Công an tỉnh Bắc Ninh khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan có hành vi vi phạm pháp luật, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chậm nhất ngày 17-4.

Đồng thời, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh, UBND huyện Thuận Thành, trường THPT Thuận Thành 2, các cơ quan đơn vị liên quan đảm bảo ổn định việc dạy và học trong nhà trường; kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình học sinh bị nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm