Khởi tố vụ ngộ độc rượu khiến nhiều sinh viên nhập viện

Chiều 11-3, liên quan đến vụ ngộ độc rượu khiến nhiều sinh viên nhập viện, một nguồn tin cho biết cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nguồn tin này cho hay sau khi khởi tố vụ án, công an sẽ làm rõ nơi sản xuất, kinh doanh loại rượu có chứa cồn công nghiệp methanol trong vụ việc trên để xử lý theo quy định pháp luật.

Các nạn nhân trong vụ ngộ độc rượu

Trước đó, Trung tâm Chống độc - BV Bạch Mai đã tiếp nhận 9 bệnh nhân (gồm 4 nữ và 5 nam) nhập viện vì ngộ độc methanol. Tất cả các bệnh nhân đều trú tại Gia Lai, hiện đang là sinh viên trường CĐ Sư phạm Hải Dương (cơ sở tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo TS Hà Trần Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm Chống độc, các trường hợp đều đang trong tình trạng khá nặng. Tất cả đều có chỉ định lọc máu để thải trừ methanol, toan chuyển hóa nặng, trong đó có 3 bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê sâu, phải thở máy.

Theo lời kể của một nạn nhân, nhân ngày 8-3, nhóm bạn này đã mua khoảng 1,5 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ về phòng trọ tại Nhân Hòa, Trung Kính để liên hoan, ăn uống lai rai từ trưa đến khuya.

Đến sáng 9-3, một số bạn xuất hiện triệu chứng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu nên đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 198, Bộ Công an, sau đó được chuyển đến Trung tâm Chống độc vào rạng sáng 10-3.

Theo báo cáo của Phòng Y tế quận Cầu Giấy, rượu mà những sinh viên này đã uống được mua tại ngõ 259, phố Yên Hòa. Qua xác minh, ngõ này có 2 cửa hàng tạp hóa bán rượu không nhãn mác, không rõ nguồn gốc.

Cơ quan chức năng đã xác minh nơi cung cấp rượu cho 2 cửa hàng này và lấy mẫu mang đi giám định, so sánh với rượu tại phòng trọ của các sinh viên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm