Khởi tố vụ nam thanh niên khống chế nữ sinh tại Thái Bình

Ngày 5-4, liên quan đến vụ việc một nữ sinh Trường CĐ Y Thái Bình bị khống chế, Công an tỉnh Thái Bình cho biết đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Bắt người trái pháp luật và đe dọa giết người.

Khởi tố vụ nam thanh niên khống chế nữ sinh tại Thái Bình ảnh 1
Nghi phạm Đức khống chế nữ sinh của Trường Y Thái Bình. Ảnh: Facebook

Trước đó, vào sáng 4-4, Nguyễn Văn Đức (20 tuổi, trú tại xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy, Thái Bình) mặc trang phục quân đội, đeo ba lô và xách một can xăng đến Trường CĐ Y Dược Thái Bình.

Tại đây, Đức yêu cầu bảo vệ cho gặp hiệu trưởng và xin gặp nữ sinh đang theo học tại trường nhưng không được đồng ý.

Khởi tố vụ nam thanh niên khống chế nữ sinh tại Thái Bình ảnh 2

hải mất hai giờ đồng hồ lực lượng chức năng mới giải cứu được con tin. Ảnh Phi Hùng

Nhà trường đã kịp thời báo cáo các cơ quan chức năng địa phương hỗ trợ giải quyết nhưng nghi phạm đã chống đối lực lượng chức năng, dùng dao tự đâm vào mình dẫn tới bị thương và được đưa đi cấp cứu.

Nhận được tin báo, các lực lượng công an Thái Bình đã tiếp cận hiện trường để giải cứu con tin.

Đến 11 giờ 45 cùng ngày, nữ sinh được giải cứu thành công.

Trong một diễn biến khác, Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam) đã có thông báo với nội dung: Nguyễn Văn Đức, nguyên là chiến sĩ thuộc Liên đội 2, Lữ đoàn đặc công, Binh chủng đặc công, nhập ngũ tháng 9-2015, do mắc chứng bệnh thần kinh phân liệt nên đã được đơn vị giải quyết ra quân vào ngày 20-1-2016. Cục Tuyên huấn đưa ra thông báo trên với mong muốn dư luận và độc giả hiểu đúng sự thực về nghi phạm này, không lầm tưởng Đức là quân nhân tại ngũ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm