Khởi tố vụ đập phá ô tô tại trạm thu phí Bắc Hải Vân

Chiều 19-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án Cố ý làm hư hỏng tài sản đối với phương tiện khi đang lưu thông qua trạm thu phí Bắc Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc).

Khởi tố vụ đập phá ô tô tại trạm thu phí Bắc Hải Vân ảnh 1
Nhóm côn đồ bịt mặt đập phá xe ô tô. Ảnh cắt từ clip.

Công an huyện Phú Lộc cho biết vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra nhóm đối tượng gây rối trật tự tại trạm thu phí này.

Nhiều ngày qua, trên mạng xã hội facebook lan truyền một số video, hình ảnh về một nhóm đối tượng bịt mặt, cầm hung khí và lớn tiếng đe dọa, hành hung tài xế, đập phá xe ô tô qua trạm thu phí Bắc Hải Vân.

Theo theo báo cáo của Công ty CP Phước Tượng - Phú Gia BOT, vào lúc 12 giờ ngày 15-2, hai ôtô 62C-068.49 và 62C-125.75 chạy hướng Huế - Đà Nẵng dừng tại làn số 2 và số 3 trạm thu phí Bắc Hải Vân nhưng không mua vé. 

Khi sự việc xảy ra, trạm đã điện báo sự việc đến Công an thị trấn Lăng Cô, Công an huyện Phú Lộc và Trạm CSGT Phú Lộc, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế để nhờ phối hợp xử lý và phân luồng giao thông chống ùn tắc.

Hình ảnh tại trạm thu phí Bắc Hải Vân.

Đến 12 giờ 16 phút, trạm thu phí Bắc Hải Vân mở barie miễn phí cho 2 ôtô này đi qua để tránh ùn tắc nhưng xe vẫn không di chuyển. 

Tiếp đó, xe ô tô 62C-068.49 di chuyển qua trạm rồi đột ngột quay đầu trở lại tông barie làn số 4 theo hướng Nam - Bắc và chạy ra QL1A theo hướng Đà Nẵng- Huế; xe 62C-125.75 di chuyển qua trạm và tấp vào lề sát bờ rào thu phí, đậu chặn đầu xe cứu hộ, sau đó tự di chuyển vào hầm Hải Vân.

Trong lúc 2 xe ôtô này dừng tại 2 làn trạm thu phí Bắc Hải Vân thì xuất hiện một nhóm người mang khẩu trang che kín mặt, biểu hiện say xỉn đã có hành vi hành hung, gây gổ với những người ngồi trên 2 xe này rồi bỏ chạy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm