Khởi tố vụ cô gái bị sát hại rồi chôn xác bên bờ suối

Ngày 30-1, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra tại xã Nâm Tha, huyện Văn Bàn cách đây ít ngày.

Nghi phạm Trần Tòn Kiều tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Hiện nghi phạm Triệu Tòn Kiều (23 tuổi, người địa phương) đang tiếp tục được lấy lời khai để phục vụ quá trình điều tra.

Trước đó, ngày 26-1 (mùng 2 tết), khi xuống khu vực suối thuộc xã Nậm Tha, người dân địa phương phát hiện một cánh tay người thò ra khỏi mặt đất nên nhanh chóng thông báo đến chính quyền địa phương.

Nhận được trình báo, cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai bước đầu làm rõ danh tính nạn nhân là TTL (24 tuổi, người địa phương). Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy trên cổ nạn nhân có vết bầm tím, nguyên nhân chết là do bị ngạt cơ học.

Quá trình điều tra, công an xác định nghi phạm gây án là Trần Tòn Kiều. Tới khuya 27-1, Kiều bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại quận Ba Đình, Hà Nội.

Lời khai cho thấy Kiều có mối quan hệ quen biết với nạn nhân từ trước, thi thoảng tới nhà chơi.

Sáng 25-1, nghi phạm uống rượu cùng một nhóm bạn, trong đó có nạn nhân. Sau khi uống rượu say, Kiều nảy sinh ý định đồi bại nên đã rủ L. ra bờ suối ngồi chơi.

Tại đây, Kiều dùng vũ lực uy hiếp nhưng gặp phải sự chống cự quyết liệt nên đã ra tay sát hại nạn nhân.

Ngày 27-1, Kiều đến Bến xe Giáp Bát (Hà Nội) mua vé ô tô để vào miền Nam, nhưng sau đó bỏ vé không đi mà di chuyển vào khu vực quận Ba Đình. Tại đây, Kiều đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm