Khởi tố vụ án thiếu trách nhiệm tại Cục THA Long An

Ngày 7-12, nguồn tin từ Cơ quan điều tra VKSND Tối cao cho biết đã khởi tố vụ án hình sự về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Long An theo Điều 285 BLHS.
Theo Cơ quan điều tra VKSND Tối cao, việc này là kết quả của quá trình kiểm tra, xác minh tin tố giác tội phạm theo đơn của bà Nguyễn Thị Cúc, Giám đốc Công ty Cổ phần Dệt Long An.

Khởi tố vụ án thiếu trách nhiệm tại Cục THA Long An ảnh 1
Trụ sở Công ty Dệt Long An. Ảnh: HN

Bà Cúc tố cáo chấp hành viên Cục THADS tỉnh Long An có hành vi thiếu trách nhiệm trong việc kê biên tài sản, thẩm định giá, bán đấu giá tài sản và giao tài sản cho người mua trúng đấu giá trong quá trình thi hành bản án ngày 30-10-2013 của TAND tỉnh Long An, từ đó gây thiệt hại tài sản cho Công ty Cổ phần Dệt Long An.

Bà Cúc cho rằng các chấp hành viên THA đã tịch thu toàn bộ hồ sơ pháp lý, hợp đồng kinh tế, hóa đơn, chứng từ của công ty cũng như bí mật tổ chức bán đấu giá tài sản trong nhà máy, mà không có sự đồng ý từ phía lãnh đạo Công ty Cổ phần Dệt Long An.

Đặc biệt, trong những tài sản được tổ chức bán đấu giá lại bao gồm luôn cả những tài sản không được kê biên theo quyết định của bản án tranh chấp hợp đồng tín dụng giữa Công ty Dệt Long An và một ngân hàng ở Việt Nam.

Đến tháng 9-2017, Thanh tra Bộ Tư pháp đã ra quyết định tạm đình chỉ việc thay đổi hiện trạng tài sản là toàn bộ công trình xây dựng và dây chuyền máy móc, thiết bị của Công ty Cổ phần Dệt Long An đã được bán đấu giá cho Công ty TNHH Sản xuất và Đầu tư Phúc Thịnh (phiên đấu giá ngày 24-1-2017, do Công ty TNHH Dịch vụ đấu giá tài sản miền Nam tổ chức). Việc này để Thanh tra Bộ Tư pháp tiến hành thanh tra theo quy định của pháp luật.
Thanh tra Bộ Tư pháp sau đó đề nghị UBND tỉnh Long An phối hợp, hỗ trợ Thanh tra Bộ cùng chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh và hai huyện Thủ Thừa, Bến Lức có những biện pháp thích hợp để giữ nguyên hiện trạng toàn bộ tài sản tại Công ty Dệt Long An cho đến khi có kết luận thanh tra làm rõ đúng, sai về quá trình THA, bán đấu giá tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm