Khởi tố vụ án phá rừng tại Quảng Nam

Trong ngày 22-9, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã cùng đoàn gồm lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam, lãnh đạo huyện Tiên Phước và một số ngành chức năng liên quan có chuyển băng rừng khoảng gần 4 tiếng đồng hồ để kiểm tra khu vực rừng bị phá.

Theo như ghi nhận tại hiện trường, hàng chục ha rừng phòng hộ bị san bằng

Ông Lê Trí Thanh chỉ đạo kiểm tra vụ phá rừng. Ảnh HUY TRƯỜNG

Thông tin sự việc, ông Thanh xác nhận đúng là có thực trạng phá rừng xảy ra. Các đối tượng phá rừng để trồng keo cần tìm hiểu thêm do địa bàn rộng. Các đối tượng không phải lấy gỗ mà chủ yếu chỉ trồng keo. Nhận định ban đầu, công tác phối hợp bảo vệ rừng giữa huyện Tiên Phước, Kiểm lâm còn nhiều bất cập. “Tiếp tục chỉ đạo điều tra xác mình diện tích bị phá, vì ban đầu mới vài chục ha. Các đối tượng phát hiện ban đầu sẽ bị xử lí nghiêm theo quy định” ông Thanh nói

Cũng theo ông Thanh, nhiều vụ án đã được khởi tố liên quan đến phá rừng ở Tiên Phước nhưng chưa xác định được đối tượng. Trong quá trình điều tra cũng có những khó khăn nhất định, việc xử lý báo cáo của Kiểm lâm địa bàn còn chậm. Lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị công an làm quyết liệt để xử lí những người vi phạm.

Hiện trường vụ phá rừng. Ảnh HUY TRƯỜNG

Trong khi đó ông Hường Văn Minh, Chủ tịch huyện Tiên Phước cũng thừa nhận khu vực đang kiểm tra thuộc tiểu khu 557 có diện tích bị phá khoảng 34ha. Ông cũng đề nghị cơ quan điều tra tiến hành xử lí nghiêm, tinh thần là không có vùng cấm nào cả.

“Vừa rồi thông tin đại chúng có nói là đứng sau là huyện hay tỉnh gì đó thì chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng, đặc biệt là công an làm rõ. Ai sai thì xử lí nghiêm. Để xảy ra sự việc như thế này thì chính quyền chúng tôi cũng chịu trách nhiệm chứ không phải đổ thoái thoát cho ai. Nhưng lực lượng kiểm lâm quá mỏng, chúng tôi đề nghị phải tăng cường” ông Minh nói

Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó giám đốc công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã khởi tố vụ án để điều tra. Còn việc có hay không việc tiếp tay phá rừng thì phải tiếp tục điều tra. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm