Khởi tố vụ án ở Công ty Phi Long

Ngày 19-6, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" để điều tra theo đơn tố giác tội phạm của nhiều công ty, cá nhân.

Những công ty, cá nhân này tố cáo ông Phạm Xuân Long, chủ Công ty TNHH Đầu tư, Công ty Cổ phần Đầu tư Phi Long và Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Nam, nay sáp nhập và đổi tên là Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị Phi Long, có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nội dung tố cáo là ông Long thông qua việc bán đất nền dưới hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư tại Dự án Khu dân cư Phi Long 5, Dự án Khu dân cư Hải Yến (cùng ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh); Dự án Khu dân cư Huy Hoàng, Dự án Khu dân cư Nam - Nam Sài Gòn (cùng ở xã Phong Phú, huyện Bình Chánh).

Sau khi kiểm tra, xác minh, công an xác định có dấu hiệu của tội phạm “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ hành vi của các cá nhân có liên quan.

Trước đó, nhiều cá nhân đã tìm đến công ty do ông Long làm chủ và các cơn quan chức năng để đòi các quyền lợi.

Hồi năm 2007, UBND huyện Bình Chánh cũng đã ra thông báo thu hồi các văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư trước đây và chấm dứt việc đồng ý chủ trương, chấp thuận địa điểm đối với Công ty Phi Long.

Lãnh đạo UBND TP.HCM đã giao UBND huyện Bình Chánh yêu cầu công ty này tự tháo dỡ các công trình xây dựng không phép trên địa bàn, nếu không sẽ tổ chức cưỡng chế tháo dỡ.

Ngoài ra, thành phố cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường trao đổi với Công an TP.HCM liên quan việc xử lý về các hành vi vi phạm pháp luật của Công ty Phi Long trong việc thực hiện dự án. Việc này để có cơ sở tham mưu đề xuất UBND TP.HCM thu hồi quyết định tạm giao đất của dự án này theo đúng quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm