Khởi tố vụ án lừa đảo tại một công ty có vốn 2.000 tỉ

Ngày 22-12, Đại tá Dương Việt Hùng, Phó Thủ trưởng cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Thiên Cổ Tự (Công ty Thiên Cổ Tự). Công ty này có trụ sở tại ấp Rạch Sên, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng.

Khởi tố vụ án lừa đảo tại một công ty có vốn 2.000 tỉ ảnh 1
Khu đất ở đường Hùng Vương, TP Sóc Trăng được Công ty Thiên Cổ Tự nói sẽ xây dựng Trung tâm Thương mại Thiên Cổ Tự. Ảnh: THIÊN SƠN

Theo thông tin ban đầu, Công ty Thiên Cổ Tự thành lập ngày 15-8-2016 gồm sáu thành viên, do Bùi Mỹ Ngọc là chủ tịch hội đồng quản trị; Lê Văn Hùng là tổng giám đốc, với số vốn điều lệ là 2.000 tỉ đồng.

Đến ngày 21-3-2017, Sở KH&ĐT tỉnh Sóc Trăng đã ra thông báo giải thể doanh nghiệp, vì công ty này không báo cáo kinh doanh và kê khai thuế theo quy định.

Sau khi giải thể, Bùi Mỹ Ngọc tiếp tục lấy danh nghĩa Công ty Ngọc Kim Thuận và thành lập thêm Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại Thiên Cổ Tự (Công ty TNHH Thiên Cổ Tự), địa chỉ ở Khu dân cư Hưng Phú 1, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Tuy nhiên, Công ty Ngọc Kim Thuận bị đóng mã số thuế vào ngày 23-6-2015 và đến ngày 15-5-2017 thì bị rút giấy phép kinh doanh do các vi phạm liên quan. 

Còn Công ty TNHH Thiên Cổ Tự sau đó bị Cơ quan chức năng TP Cần Thơ xử phạt 10 triệu đồng về hành vi vi phạm quy định về thành lập doanh nghiệp.

Công ty TNHH Thiên Cổ Tự lại tiếp tục chuyển địa điểm về ấp Rạch Sên, xã Thạnh Phú, Mỹ Xuyên, Sóc Trăng. 

Bà Bùi Mỹ Ngọc đã cùng với chồng là Triệu Xuân Đen và Lê Văn Hùng đã đưa ra một số dự án không đầy đủ thủ tục pháp lý theo quy định, để kêu gọi ký kết hợp đồng với nhiều công ty và cá nhân tham gia thực hiện dự án.

Do tin tưởng, nhiều người đã ký kết hợp đồng, đóng góp tiền bạc cho vợ chồng Ngọc và Hùng. Nhưng cuối cùng, các hợp đồng ký kết không thực hiện được vì các dự án này đều do vợ chồng Ngọc tự lập ra và chưa được cấp phép. Số tiền họ đã đóng góp chưa được Ngọc trả lại.

Đại tá Dương Việt Hùng cho biết Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng thông báo đến các công ty, tổ chức, cá nhân đã bị thiệt hại do hoạt động lừa đảo có liên quan đến Công ty Thiên Cổ Tự, Công ty Ngọc Kim Thuận, liên hệ với Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng theo địa chỉ 4 đường Nguyễn Văn Cừ, phường 1, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, số điện thoại: 02993.820427 hoặc 0901.069292 để được giải quyết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm