Khởi tố vụ án liên quan Trưởng ban Nội chính tỉnh Thái Bình

Ngày 27-5, Công an tỉnh Thái Bình cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã khởi tố vụ án vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ xảy ra trước đó tại phường Tiền Phong (TP Thái Bình) theo Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Theo Công an tỉnh Thái Bình, hiện Công an TP Thái Bình đang phối hợp với VKSND cùng cấp tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật. Vụ án này được xác định liên quan tới ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình, khi điều khiển xe ô tô đã gây tại nạn khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương.

Như PLO đã thông tin, trước đó, chiều 8-5, trên đường Trần Thủ Độ (phường Tiền Phong, TP Thái Bình) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô Toyota BKS 29A-995.83 và một người đi xe đạp.

Hình ảnh ghi nhận tại hiện trường vụ TNGT. Ảnh: Facebook

Người đi xe đạp là bà PTN (63 tuổi, trú phường Tiền Phong) bị văng ra xa va đập với 1 xe máy chạy ngược chiều. Hậu quả bà N. tử vong, người đi xe máy bị thương.

Sau khi gây tai nạn, người lái xe ô tô không dừng lại mà điều khiển xe chạy rồi tiếp tục tông vào 1 xe máy khác làm người đi xe máy bị văng ra lề đường. Chiếc xe ô tô gây tai nạn tiếp tục chạy về phía KCN Phúc Khánh. Nhiều người dân chứng kiến sự việc đã truy đuổi theo chiếc xe gây tai nạn.

Khi chạy tới KCN Phúc Khánh, ô tô này tông phải cánh cổng sắt, mới chịu dừng lại, và tài xế cố thủ trong xe. Khi lực lượng chức năng tới hiện trường, người này mới ra khỏi xe và được xác định là ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông, ngày 9-5, Tỉnh ủy Thái Bình đã có văn bản chỉ đạo ông Nguyễn Văn Điều, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy tạm dừng thực hiện nhiệm vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm