Khởi tố vụ án đang cách ly vẫn đi ăn giỗ, thăm người yêu

Ngày 14-7, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra tại phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn vào tháng 6-2021.

Hiện cơ quan điều tra đang xem xét khởi tố bị can.

Lực lượng chức năng khử khuẩn môi trường ở thị xã Hoài Nhơn. Ảnh: LÊ HOÀNG THI

Theo một nguồn tin, vụ án trên liên quan đến trường hợp anh TLN (23 tuổi, ngụ phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn) không chấp hành việc áp dụng biện pháp cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 6-7, Công an thị xã Hoài Nhơn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với TLN 7,5 triệu đồng do có hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định, N. từ vùng dịch ở TP.HCM về quê ngày 17-6, phải thực hiện cách ly tại nhà từ ngày 18-6 đến 1-7.

Tuy nhiên, trong thời gian cách ly y tế tại nhà, N. vẫn thường xuyên đi chơi, đến nhà người khác ăn giỗ, thăm người yêu, tụ tập xem đá bóng…

Ngày 3-7, kết quả test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho thấy N. dương tính nên anh được cách ly y tế tại Trung tâm Y tế thị xã Hoài Nhơn. Đến ngày 5-7, N. được xác định mắc COVID-19 và là ca bệnh BN20509. Cùng ngày, cơ quan y tế còn xác định hai người thân ở cùng nhà với N. cũng mắc COVID-19.

Cơ quan chức năng cũng xác định có nhiều trường hợp là F1, F2 của N. do bệnh nhân này đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người trong thời gian cách ly y tế.

Theo Sở Y tế Bình Định, đến ngày 14-7, tỉnh này có 33 ca mắc COVID-19, chủ yếu tại thị xã Hoài Nhơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm