Khởi tố vụ án chặt phá hàng ngàn cây cam sành ​

“Giá trị thiệt hại về tài sản của vụ việc không lớn nhưng hành vi của các đối tượng đã tạo ra dư luận xã hội không tốt, gây hoang mang cho người dân. Khi tiếp nhận thông tin trình báo của người dân,  lãnh đạo công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Trà Ôn điều tra, xác minh và thu thập chứng cứ… Kết quả điều tra ban đầu cho thấy tổng cộng 3.520 cây cam sành bị chặt phá với thiệt hại khoảng 41 triệu đồng”.

Cũng theo Đại tá Ngân, vụ án này ngoài những đối tượng mâu thuẫn cạnh tranh làm ăn, không có ai khác gây ra vụ việc này và hiện công an củng cố hồ sơ để thực hiện các bước tiếp theo trong quá trình điều tra.

Trước đó ngày 2-9, vườn cam sành của gia đình ông Lê Văn Chính và ông Lê Hoàng Tươi (cùng ngụ ấp Ngãi Lộ B, xã Trà Côn, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long) bị kẻ gian chặt phá khoảng 3.520 cây cam sành.  Theo trình bày của ông Tươi, gia đình trồng 2,5 công cam sành thu hoạch từ tháng 3-2016 và thấy trồng có hiệu quả nên cùng với vợ chồng ông Chính thuê thêm 8 công đất để trồng. Ông Chính và ông Tươi mua 3.950 gốc cây cam sành với số tiền gần 41,5 triệu đồng từ Bến Tre để đưa về trồng. Cam mới trồng được khoảng ba tháng và đang phát triển tốt thì bị kẻ xấu chặt phá gần hết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm