Khởi tố Việt kiều Mỹ bắt cóc 2 bé gái

Ngày 16-3, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng Phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP.HCM, cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với bà Trương Thanh Hương (sinh năm 1968, quốc tịch Mỹ) để điều tra, xử lý về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Bà Hương là chủ mưu

Bà Hương được xác định chủ mưu vụ bắt cóc hai bé gái quốc tịch Mỹ tại một trường quốc tế trên địa bàn quận 11, TP.HCM rồi dàn dựng màn kịch để gia đình phải đưa 50.000 USD tiền chuộc.

Hai bé gái cùng người giúp việc được cảnh sát phát hiện tại một nhà trọ ở Bình Tân. Ảnh CA.

Khai với cảnh sát, bà Hương cho rằng ông Trần Hoàng (45 tuổi, cha của hai bé gái) là chủ mưu, ép buộc mình phải thực hiện. Điều này trái với lời khai của ông Hoàng tại cơ quan điều tra. Ông Hoàng đã chứng minh được số tài sản lớn của mình. Mẹ ruột ông là bà Cúc cũng cho rằng có thể sẵn sàng giải quyết về kinh tế nếu con gặp khó khăn.

Bà Hương không đưa ra được các bằng chứng, chứng cứ xác thực buộc tội người cha là chủ mưu vụ bắt cóc. 

Màn kịch của người đàn bà Việt kiều Mỹ
Theo cảnh sát, bà Hương về Việt Nam đã hơn 1 năm nay do gặp rắc rối về luật pháp tại Mỹ. Do có họ hàng với người vợ cũ ông Hoàng bên cạnh đó, bà Hương thể hiện là người rất yêu thương hai bé gái nên được bà Cúc quý mến, coi như người trong nhà.
Người phụ nữ này thấy gia đình bà Cúc giàu có nên dựng nên màn kịch bắt cóc. Năm 2017, bà này tìm thuê căn nhà ở Bình Tân là bước ban đầu để chuẩn bị cho kế hoạch. Ngày 7-3, bà này lừa người giúp việc của gia đình là Lâm Thị Mỹ Dung (15 tuổi, quê Trà Vinh) đón hai bé gái.

Theo bà Cúc - bà nội của hai cháu bé, bà Hương sống trong gia đình đã lâu và được mọi người tin quý. Ảnh: Nguyễn Tân.

Bà Hương sau đó đến trường, đưa cả hai bé gái đến phòng trọ ở Bình Tân, khóa cửa rồi quay trở lại nhà bà Cúc và làm như không biết chuyện gì xảy ra. Theo bà Cúc, Hương đã cho hai cháu nội của mình uống thuốc mê và nói với người giúp việc rằng đó là thuốc bổ. Bà này cũng lấy hộ chiếu của hai bé gái giấu đi và lấy điện thoại của người giúp việc, tắt máy rồi bẻ SIM.

Dung cũng khai điều này với cảnh sát, cô gái cho rằng thấy bà Hương được gia đình quý trọng nên tin tưởng, làm theo. Cô cũng không gặp một ai khác và không nhận một tài sản vật chất nào từ người đàn bà này. “Bà Hương nói với em rằng do mẹ của hai bé gái về nhà quậy phá nên đưa 2 bé đi lánh tạm” - Dung kể.
Trong khi đó, Hương trở về nhà bà Cúc thì một tin nhắn được gửi đến gia đình. Hương cũng kêu gào, khóc lóc và bày tỏ thái độ lo lắng và bằng mọi giá cần tìm các cháu.
Trong lúc gia đình rối loạn, Hương tìm cách đổ cho người giúp việc. Theo lời gia đình, khi thấy ông Hoàng đi báo công an, Hương đã ngăn cản, cho rằng chỉ cần đưa tiền cho những kẻ bắt cóc để các cháu trở về an toàn. Qua việc nắm bắt tâm lý của gia đình, Hương nhiều lần đánh lạc hướng để không ai nghi ngờ mình.
Riêng người đàn ông chở 2 bé gái và người giúp việc đến phòng trọ ở Bình Tân được xác định là một xe ôm. Ông này khai không hề biết vụ việc bắt cóc chỉ chở thuê khi được yêu cầu.
Hiện vụ việc đang được cảnh sát mở rộng điều tra.

Trong thời gian hai bé gái bị bắt cóc đưa đến một nhà trọ ở quận Bình Tân, TP.HCM, bà Hương vẫn tiếp tục sinh sống ở nhà nạn nhân để dò la tin tức.

Bà này nhiều lần rời khỏi nhà vào buổi sáng để đến phòng trọ đưa mì tôm cho hai bé gái và người giúp việc.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm