Khởi tố tổ phó chốt kiểm soát dịch ở Bình Dương làm tiền shipper

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 1-9, đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan điều tra Công an TP Dĩ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Văn Công (36 tuổi, tạm trú tại phường Tân Bình, TP Dĩ An) về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.

Trương Văn Công  lúc trực ở chốt và làm tiền shipper. Ảnh: Người dân cung cấp

Nguồn tin này cho hay, vì Công có lai lịch rõ ràng, phạm tội lần đầu và được gia đình bảo lãnh nên cho tại ngoại để tiếp tục điều tra.

Khi làm việc với cơ quan chức năng, Công đã thừa nhận hành vi làm luật với shipper 2 triệu đồng và đã giao nộp lại số tiền trên.

Theo điều tra, Công được phân công là tổ phó tại chốt phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại đường Thống Nhất theo quyết định phân công số 218 ngày 21-7 của Chủ tịch UBND phường Bình An về việc thành lập chốt kiểm soát phòng chống dịch.

Trưa ngày 16-8, anh HTĐ là một shipper đang đi chuyển hàng, khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại ngã ba giao nhau giữa đường Thống nhất và quốc lộ 1K (thuộc phường Bình An) thì bị lực lượng kiểm soát kiểm tra giấy tờ.

Tại đây anh Đ., xuất trình giấy xét nghiệm âm tính nhưng có dấu hiệu chỉnh sửa ngày tháng, nên tổ trưởng chốt yêu cầu Công là tổ phó đưa anh Đ. về Công an phường Bình An, xử lý theo quy định.

Trên đường về công an phường thì Công đã đe dọa sẽ “bỏ tù” anh Đ., và đòi “chung” tiền thì sẽ không đưa về phường xử lý.

Vì quá lo sợ, anh Đ., đã đồng ý và theo Công đến một khu dân cư vắng người. Tại đây do anh Đ., không có tiền mặt nên đã nói Công cho số tài khoản để nhờ bạn chuyển tiền vào.

Công đã đưa số tài khoản của mình cho anh Đ., chuyển khoản. Lúc này anh Đ. nhờ một người bạn chuyển cho Công 2 triệu đồng. Nhận được tiền, Công bỏ đi và không quên nói rằng lần sau cứ yên tâm qua chốt , sẽ không bị kiểm tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm