Khởi tố thêm sếp cũ của SJC Chợ Lớn

Trước đó, tháng 9-2012 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP đã khởi tố, bắt tạm giam ông Trần Văn Dũng - nguyên giám đốc SJC Chợ Lớn - cùng về hành vi này. Ông Dũng bị bắt, ông Hoàng là người kế nhiệm chức giám đốc cho tới trước khi bị khởi tố. Trong thời gian giữ chức giám đốc SJC Chợ Lớn, ông Dũng đã chỉ đạo ông Hoàng (lúc đó là kế toán trưởng) cùng một số cán bộ rút vốn của công ty, kinh doanh sàn vàng với tư cách cá nhân và thua lỗ nhiều tỉ đồng.

* Cùng ngày, nguồn tin của PV cho biết Viện KSND TP.HCM vừa hoàn tất cáo trạng vụ án chiếm đoạt hơn 90 lượng vàng xảy ra tại Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), truy tố bị can Hồ Văn Mỹ can tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Mỹ là tổ trưởng tổ khóa thuộc phân xưởng 4 của Xí nghiệp nữ trang PNJ. Lợi dụng công việc được giao, từ tháng 3-2009 đến cuối tháng 12-2011, Mỹ đã nhiều lần lấy của PNJ tổng cộng khoảng 903 chỉ vàng (90 lượng vàng 9999), có giá trị gần 3,9 tỉ đồng để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Vì biết rõ phân xưởng sẽ kiểm kê vào các ngày cuối tháng nên từ ngày 28-30 hằng tháng, Mỹ tự cân, đếm lại số lượng vàng thực tế mà mình quản lý, đối chiếu với số vàng tồn tháng trước để xác định chính xác số lượng vàng mà Mỹ lấy trong tháng đó. Sau đó, Mỹ dùng kẽm, sắt bằng với số lượng vàng Mỹ đã lấy bỏ chung với số vàng hiện còn rồi gói lại. Do quản đốc phân xưởng chỉ cân mà không mở ra xem thực tế nên không phát hiện thiếu hụt quá mức cho phép.

Số tiền bán vàng được Mỹ sử dụng để cá độ bóng đá và thua hết. Đến tháng 1-2012, do lo sợ bị phát hiện Mỹ xin nghỉ phép rồi bỏ trốn, đến ngày 5-6 được gia đình đưa đến Cơ quan điều tra Công an TP.HCM đầu thú.

Theo G.MINH - M.THƯƠNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm