Khởi tố tài xế xe Cường “đô la” tông chết người ở sân bay

Như báo Pháp luật đã thông tin, vào 19 giờ 15 ngày 10-2-2015, Tân điều khiển xe ô tô BKS 51A 66128 do Nguyễn Quốc Cường (tức Cường “đôla” là chủ sở hữu) lưu thông trên đường nội bộ đến trước ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất để đón ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Tại đây, khi dừng xe để đón người thì bất ngờ xe lao đi với tốc độ cao gây tai nạn làm một người chết và 15 người bị thương.

Khởi tố tài xế xe Cường “đô la” tông chết người ở sân bay ảnh 1

Khởi tố tài xế xe Cường “đô la” tông chết người ở sân bay ảnh 2 

Hộp đèn quảng cáo bị tông gãy chỉ trơ lại đế .

Sau tai nạn, tài xế và chủ xe đã hỗ trợ các nạn nhân 450 triệu đồng. Do Tân có nhân thân tốt, nơi ở rõ ràng nên CQĐT đã cho Tân tại ngoại. Đồng thời, để xác định lỗi của tài xế hay của nhà sản xuất xe đã gây nên tai nạn, cơ quan điều tra đã lập hội đồng giám định kỹ thuật xe gây tai nạn. Qua đó, kết quả giám định cho thấy lỗi gây nên tai nạn là của tài xế.

Cụ thể, theo kết quả điều tra bước đầu, sau khi dừng xe, Tân vẫn để xe nổ máy, quên gạt cần số về vị trí P (số dừng, đỗ xe) rồi mở cửa bước chân trái ra khỏi xe để phụ Hồ Ngọc Hà chuyển hành lý lên xe. Do xe vẫn còn để ở chế độ tiến nên lăn bánh và trượt chậm về phía trước. Phát hiện sự cố, Tân dùng chân phải còn trong xe để đạp thắng nhưng lại đạp nhầm chân ga làm xe tăng tốc. Tân không làm chủ được tình hình nên để xe lao lên sảnh chờ trước nhà ga rồi tông đổ hai biển hướng dẫn ở khu vực đỗ xe. Xe tiếp tục tông vào hai xe ô tô 7 chỗ rồi lao sang lề trái tông vào nhiều người khác mới dừng hẳn. Tai nạn khiến ông Nguyễn Văn Ngạch (61 tuổi, ngụ Cần Thơ) tử vong tại bệnh viện cùng 15 người khác bị thương, trong đó có hai người nước ngoài.

Do có nhân thân tốt và nơi ở rõ ràng, Tân được cơ quan điều tra cho tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú để chờ ngày xét xử.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm