Khởi tố nhóm nổ súng, đánh chết người nhận nợ thay

Ngày 25-1, Công an tỉnh Gia Lai cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Đỗ Ngọc Lắm (34 tuổi, thường gọi là Tý Má), Lầu Thái Bảo Khoa (34 tuổi, thường gọi là Bồ Chao), Phạm Văn Thành (36 tuổi), Đinh Văn Phi (30 tuổi) về tội giết người. Các bị can đều trú tại TP. Pleiku.

Gia đình chuẩn bị tang lễ cho nạn nhân Lê Đình Hữu Phước.

Trước đó, 2 người cháu của ông Lê Đình Hữu Phước (55 tuổi, phường Hội Phú, TP. Pleiku) chơi đá gà thua Lắm 100 triệu đồng nhưng không có tiền trả. Ông Phước đứng ra gánh nợ thay các cháu.

Tháng 12-2018, ông Phước giao một chiếc xe bán tải cho Lắm coi như là trừ nợ. Lắm yêu cầu ông Phước phải trả thêm 15 triệu đồng tiền lãi trong vòng 1 tháng nhưng ông này chưa trả được.

Chiều 9-1, Lắm cùng Khoa, Thành, Phi và 2 người khác đến nhà rẫy của ông Phước tại phường Hội Phú để đòi tiền. Tại đây, sau một hồ đôi co, nhóm của Lắm nổ súng thị uy rồi lao vào đánh đập ông Phước.

Đến khoảng 18 giờ tối, nhóm này ép ông Phước lên xe con đưa ra khỏi nhà. Hơn một tiếng sau, gia đình nhận được tin ông Phước đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Đến 3 giờ ngày 10-1-2019, ông Phước tử vong do tụ máu não, chấn thương bụng.

Cơ quan Công an vẫn đang tiếp tục điều tra.

Gia đình ông Phước khá nổi tiếng tại phố Núi Pleiku bởi ông có hai đứa con trai đều dính dáng đến vụ trộm vàng tại nhà Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum, từng gây rúng động cả nước.

Cụ thể trong vụ này, người con nhỏ nghiện ma túy của ông Phước là Lê Đình Đạt (27 tuổi) phạm tội trộm cắp tài sản, người con lớn là Lê Đình Trung (20 tuổi) phạm tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Vào ngày 31-12-2012, Đạt và một số người khác vào nhà số 117 Cao Bá Quát (phường Yên Đổ, TP. Pleiku) trộm 65 lượng vàng, đưa cho Trung nhờ tiêu thụ giùm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm