Khởi tố nhóm cưỡng đoạt tiền nhiều tài xế xe khách

Các đối tượng trong nhóm cưỡng đoạt tài sản (KT) 

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 17-1, anh Nguyễn Văn Hoàng Phụng (ngụ TP.HCM) đang đậu xe ô tô tại bến xe Nhất Phương (xã Lợi Thuận, Bến Cầu) để chờ khách.

Sau đó có 2 người khách đến gặp anh Phụng thỏa thuận. Khi anh Phụng chuẩn bị chạy xe thì Thái đến yêu cầu anh Phụng đưa tiền bắt khách 50 ngàn đồng. Do 2 người khách này tự đến xe anh Phụng, tự thỏa thuận giá nên anh không đồng ý đưa tiền cho Thái. Thấy anh Phụng không đưa tiền, Thái dọa: “anh không đưa là không được yên với tôi đâu”.

Sau đó anh Phụng tiếp tục lái xe đi, Thái liền dùng xe mô tô chạy lạng lách trước đầu xe ô tô anh Phụng rồi dọa: “anh muốn làm ở bến xe này thì đưa tiền cho tôi”. Anh Phụng buộc phải đưa 50 ngàn cho Thái. Sau đó anh Phụng đến công an trình báo vụ việc. Ngay sau đó công an huyện Bến Cầu đã bắt khẩn cấp Thái. Thu giữ 500.000 đồng; 1 xe máy.

Qua điều tra, Thái khai nhận hành vi của mình và cho biết nhóm của Thái hoạt đồng từ tháng 2-2013. Nhóm này đe dọa, đánh các tài xế nào không theo quy định của chúng.

Trung bình mỗi ngày nhóm này cưỡng đoạt tiền của các tài xế ở quanh khu vực cửa khẩu Mộc Bài từ 1,5 triệu- 2,2 triệu đồng cả bọn chia đều nhau tiêu xài.

Ngay sau đó, công an huyện Bến Cầu đã bắt khẩn cấp Thi, Cường, Minh, Vũ. Khi biết đồng bọn bị bắt Em đã đến Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hiện Công an huyện Bến Cầu đang tiếp tục truy bắt ba đối tượng trong băng nhóm trên.

K.THỤC-N.ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm