Khởi tố người phụ nữ đổ phân lên người bé 2 tuổi để đòi nợ

Trao đổi với PLO, Đại tá Bùi Xuân Chiến, Trưởng Công an huyện Tây Hòa (Phú Yên) xác nhận ngày 26-4 Cơ quan CSĐT Công an huyện này đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Chút (56 tuổi, ngụ thôn Tịnh Thọ, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa) về tội làm nhục người khác.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Tây Hòa áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Chút.

Các quyết định của cơ quan điều tra đã được VKSND huyện Tây Hòa phê chuẩn vào cùng ngày.

Bà Nguyễn Thị Chút mang xô phân đến đổ lên người mẹ con bà G. để đòi nợ. Ảnh cắt từ clip

Theo kết quả điều tra ban đầu, tối 9-4, bà Nguyễn Thị Chút mang theo xô đựng phân pha nước bẩn đến nhà bà CTG (ngụ cùng địa phương) để đòi nợ. Bà Chút đã đổ phân pha chất bẩn, dầu lửa lên người bà G. cùng bé trai hai tuổi là con bà G.

Vụ việc được một người ở xã Sơn Thành Tây quay video clip và đưa lên mạng xã hội Facebook, video cho thấy khắp người, đầu, mặt mũi mẹ con bà G. dính đầy phân, chất bẩn.

Bà G. bế con đứng khóc, chứ không phản ứng gì. Trong khi đó, bà Chút vẫn tiếp tục chửi bới bà G. Việc làm của bà Chút gây phẫn nộ trong dư luận sau khi video clip trên được chia sẻ trên mạng Facebook.

Theo UBND huyện Tây Hòa, vào các năm 2014-2015, bà G. có vay 200 triệu đồng của bà Nguyễn Thị Chút để đầu tư trồng tiêu. Tuy nhiên, sau đó do cây tiêu chết nên gia đình bà G. không còn khả năng trả nợ. Vụ tranh chấp hợp đồng vay tài sản đã được tòa án hai cấp xét xử. Theo bản án phúc thẩm, vợ chồng bà G. phải trả nợ cho bà Nguyễn Thị Chút 285 triệu đồng. Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tây Hòa đang giải quyết việc thi hành án theo quy định pháp luật.

Mẹ con bà G. bị bà Chút đổ phân lên người. Ảnh cắt từ clip

Thời gian qua, trong thời gian các cơ quan tố tụng giải quyết vụ tranh chấp nợ vay, bà Nguyễn Thị Chút nhiều lần đến nhà, tạt phân pha nước tiểu, dầu nhớt khắp đồ dùng, vật dụng sinh hoạt của gia đình bà G, tiểu tiện ngay trong nhà bà G.

Bà Chút liên tục chửi bới, đe dọa chôn sống con của bà G., đòi thuê người chặt tay chồng bà G. Chưa dừng lại, bà Chút còn đến nhóm trẻ, chửi bới, đe dọa, yêu cầu chủ nhóm trẻ không được trông giữ con của bà G.

Công an huyện Tây Hòa cho biết thêm, ngày 18-4-2020, bà Chút cùng người thân đến nhà bà G. lấy nhiều tài sản với tổng trị giá hơn 24,5 triệu đồng. Ngày 13-11-2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tây Hòa đã khởi tố vụ án hình sự cưỡng đoạt tài sản và đang trong quá trình xem xét khởi tố bị can đối với bà Chút.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm