Khởi tố người phụ nữ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh

Ngày 25-8, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê ở Cao Bằng) về tội chiếm đoạt người dưới 16 tuổi, theo điều 153 BLHS năm 2015.

VIDEO “Mắt thần”camera ghi lại cảnh bé trai 2 tuổi bị bắt cóc

Bị can Nguyễn Thị Thu. Ảnh: H.M

Như PLO đã thông tin, chiều tối 21-8, Công an TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh tiếp nhận tin báo của anh Nguyễn Văn Hưng (trú khu Khúc Toại, phường Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh) về việc con trai mình là Nguyễn Cao Gia B. (2 tuổi) bị mất tích tại Công viên Nguyễn Văn Cừ thuộc phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh.

Nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Công an TP phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát cơ động và các lực lượng tổ chức tìm kiếm cháu bé tại công viên và khu vực xung quanh nhưng không thấy.

Đến 21 giờ 30 ngày 22-8, Công an tỉnh Bắc Ninh được sự phối hợp giúp đỡ của các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và Công an tỉnh Tuyên Quang đã phát hiện, giải cứu thành công cháu bé tại xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Ngay trong đêm 22-8, công an đã di lý Nguyễn Thị Thu, nghi phạm bắt cóc cháu bé từ Tuyên Quang về Bắc Ninh để phục vụ điều tra. Đồng thời bàn giao cháu bé cho gia đình an toàn.

Tại công an, Thu khai nhận có quan hệ tình cảm với ĐVB (33 tuổi, trú tại Tuyên Quang). Tháng 2-2019, Thu mang thai và hứa sẽ sinh đứa bé này cho B. nhưng không may bị sảy thai. Lo sợ người yêu phát hiện, Thu nảy sinh ý định bắt cóc một đứa trẻ để người yêu và gia đình đồng ý tổ chức đám cưới.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh, bước đầu nhận định động cơ bắt cóc bé trai của Thu không phải vì buôn bán người hay làm hại cháu, mà do Thu muốn lấy lòng người yêu và gia đình để được đồng ý tổ chức đám cưới.

Chiều ngày 21-8, khi đi qua công viên Nguyễn Văn Cừ, Thu thấy cháu Bảo đang chơi một mình nên lại gần và rủ cháu đi theo. Thu đưa cháu về nhà trọ tại phường Khắc Niệm (TP Bắc Ninh), mua đồ ăn, đồ chơi, quần áo mới và tắm rửa cho cháu.

Đến sáng 22-8, Thu đưa cháu bé về Tuyên Quang để gặp người yêu...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm