Khởi tố người mua 16 tấn mực rồi tuyên bố vỡ nợ ​

Ngày 6-12, theo nguồn tin của báo Pháp Luật TP.HCM, Công an huyện Long Điền (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Năm (xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền) tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó ông Năm bị 16 người dân xã Phước Tỉnh tố cáo mua mực khô của họ rồi lặng lẽ bỏ đi, trốn tránh nghĩa vụ trả nợ.

Theo người dân, khoảng 10 năm nay ông Năm làm nghề thu mua mực tại xã Phước Tỉnh. Nhiều người dân làm nghề đánh bắt hải sản vẫn bán mực khô cho ông đều đặn, chưa xảy ra chuyện gì. Vừa qua ông này thu mua khoảng 16 tấn mực (trị giá khoảng 7 tỉ đồng), gửi tại kho của một người tại địa phương.

Chiều 30-6, ông Năm còn mua mực của một hộ và hẹn ngày 1-7 sẽ thanh toán tiền mực cho nhiều người. Tuy nhiên, đến ngày hẹn ông này tắt điện thoại, không trả tiền cho dân và có dấu hiệu chuyển nhượng tài sản sang cho người khác…

Trong bản tường trình gửi UBND xã Phước Tỉnh, ông Năm thừa nhận có nợ tiền mực của người dân khoảng 6,7 tỉ đồng và nợ vay ngoài một khoản khác. Nhưng đến nay, do ông làm ăn thua lỗ nên chưa có điều kiện trả, xin được tạo điều kiện trả dần.

Ngày 21-9, UBND xã Phước Tỉnh mời các hộ dân lên hòa giải, ông Năm không có mặt. Xã đã thông báo bản tường trình của ông Năm và cho rằng đây là vụ việc dân sự. UBND xã đã phát cho mỗi người dân một mẫu đơn, hướng dẫn dân khởi kiện ra TAND huyện Long Điền.

Tuy nhiên người dân vẫn không đồng ý, tiếp tục gửi đơn tố cáo lên Công an huyện Long Điền.

Công an huyện đang hoàn tất hồ sơ, chuyển vụ việc cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu điều tra theo thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm