Khởi tố người lừa bán khẩu trang chiếm đoạt 600 triệu đồng

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Liên (28 tuổi, ngụ xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lê Thị Liên tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Trước đó, Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo của người dân về việc bị một người lừa bán khẩu trang y tế trên mạng để chiếm đoạt tiền.

Công an xác định Lê Thị Liên là chủ tài khoản Facebook nên mời đến làm việc và người này khai nhận: Đã lập tài khoản Facebook mang tên Vy Lê rồi đưa thông tin đang có một lượng lớn khẩu trang y tế cần bán của một nhà máy, ai cần mua bao nhiêu cũng có thể đáp ứng được.

Ngày 8-2, chị LTM ở phường Ngọc Trạo (TP Thanh Hóa) đã liên lạc với Liên theo tài khoản Facebook trên để hỏi mua khẩu trang.

Sau đó, chị M. đã bốn lần chuyển tiền vào các tài khoản của Lê Thị Liên với tổng số tiền là 566 triệu đồng để mua 600 thùng khẩu trang y tế.

Lê Thị Liên khai nhận do cần tiền tiêu xài nên đã lên mạng xã hội Facebook lập tài khoản để lừa bán khẩu trang. Ảnh: CACC

Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền và chờ mãi không thấy khẩu trang được chuyển về, biết mình bị Liên lừa nên chị M. đã đến cơ quan công an trình báo.

Cùng với thủ đoạn trên, Liên đã lừa đảo chiếm đoạt 38,8 triệu đồng của một người dân ở TP Đà Nẵng và Cao Bằng.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang điều tra mở rộng làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm