Khởi tố người đổ thuốc độc xuống giếng nước hàng xóm

Ngày 27-8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Thanh (68 tuổi, trú xóm 7, xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn) về tội cố ý gây tổn hại sức khỏe của người khác.

Bị can Thanh được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Camera quay được hình ảnh bà Thanh cầm một cái lọ đi qua sân nhà chị Vân. 

Trước đó, tháng 5-2018, gia đình chị Nguyễn Thị Vân (29 tuổi, hàng xóm với bà Thanh) bị mất một ít tiền. Chị Vân nghi ngờ bà Thanh lấy trộm số tiền trên. Do đó, giữa bà Thanh và gia đình chị Vân xảy ra mâu thuẫn. Sau đó một số gia súc, gia cầm của gia đình chị Vân bị chết bất thường.

Vợ chồng chị Vân đi mua camera về bí mật lắp quanh nhà để quan sát. Camera ghi được clip khi gia đình chị Vân đi vắng thì bà Thanh có cầm một vỏ chai bia đựng nước bên trong đi qua sân, nhà tắm của gia đình chị Vân. Do vậy, gia đình chị Vân đã báo công an.

Quá trình điều tra cho thấy bà Thanh đã đi mua nhiều lọ thuốc trừ sâu về để trong nhà. Ngày 14-5, lợi dụng gia đình chị Vân đều vắng nhà, bà Thanh đã mang một chai thuốc diệt cỏ sang đổ xuống giếng của gia đình chị Vân, rồi trở về. Gia đình chị Vân do không biết đã sử dụng nước giếng ăn uống bình thường.

Giếng nước gia đình chị Vân bị đổ thuốc trừ sâu xuống, khiến cả nhà phải ra Hà Nội thăm khám, xét nghiệm.

Ngày hôm sau (15-5), bà Thanh đổ thuốc trừ sâu vào vỏ chai bia mang sang nhà tắm nhà chị Vân định đổ vào dầu gội đầu để chị Vân gội cho rụng hết tóc. Tuy nhiên, do cửa khóa nên bà Thanh không thực hiện được.

Lúc đầu, bà Thanh không thừa nhận sự việc mà cho rằng bà đi qua nhà chị Vân là để tìm con gà chạy lạc và chai cầm trên tay là chai nước uống đi đưa cho người thân làm đồng. Sau đó với chứng cứ camera quay cụ thể, bà Thanh mới thú nhận hành vi của mình.

Công an huyện Nam Đàn đã lấy mẫu nước giếng của gia đình chị Vân đưa đi xét nghiệm để phục vụ điều tra.

Gia đình chị Vân gồm năm người (gồm cha mẹ chồng, chị Vân và hai con nhỏ) đã đi bệnh viện ở Hà Nội thăm khám, xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm của bệnh viện cho thấy năm người được xác định âm tính với chất độc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm