Khởi tố người bỏ thuốc độc vào nồi bún

Theo đó, ngày 17-1, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Hồ Thị Ngọc Điệp (52 tuổi, ngụ đường Nam Cao, quận 9, TP.HCM) để điều tra về hành vi giết người.

Khởi tố người bỏ thuốc độc vào nồi bún ảnh 1
Bà Điệp bị khởi tố về hành vi giết người khi bỏ thuốc chuột vào nồi bún.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, bà Điệp có mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai và mua bán hàng ăn trên đường Nam Cao (phường Tân Phú, quận 9) với chị Trần Thị Bạch T. (37 tuổi, ngụ quận 9).
Sáng 25-12, lợi dụng lúc chị T. đi mua gia vị, bà Điệp tiếp cận quán bún này rồi đổ thuốc chuột vào nồi nước lèo. Lúc chị T. trở về thấy nồi nước có biểu hiện lạ nên tiến hành kiểm tra camera an ninh. Sự việc được phát giác và báo lên cơ quan chức năng.

Khởi tố người bỏ thuốc độc vào nồi bún ảnh 2
Khu vực hiện trường vụ việc.

Theo điều tra, chị T. và bà Điệp là bà con. Trước đây, chị T. phụ việc cho bà Điệp ở quán bún riêu. Thời gian gần đây, chị này ra ngoài làm riêng và mở quán bún ở gần đó.
Làm việc với cảnh sát, bà Điệp thừa nhận do bực tức cháu gái nên bỏ thuốc trừ sâu vào nồi bún, để chị T. mang tiếng xấu không có khách đến ăn.

Khởi tố người bỏ thuốc độc vào nồi bún ảnh 3
Cảnh sát sau đó đã tiến hành niêm phong, xét nghiệm mẫu nước và cho kết quả là thuốc độc.

Chị T. sau đó có làm đơn bãi nại nhưng cơ quan công an đã bác đơn này vì tình tiết nghiêm trọng của vụ việc. “Đây là hành vi mất nhân tính, mang tính chất giết người nên dù có bãi nại thì nghi can cũng bị xử lý theo pháp luật” - một cán bộ điều tra nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm