Khởi tố một nữ giám đốc lừa mua bán nhà đất

Theo tài liệu điều tra: Năm 2008, Dinh mua thửa đất trong khu tập thể Bệnh viện tỉnh Hà Tây (cũ), tại phường Quang Trung, quận Hà Đông. Sau đó ít ngày, anh Nguyễn Minh Mẫn, ở tỉnh Thái Bình, cùng anh Đỗ Văn Toàn, ở quận Hà Đông có đến Công ty cổ phần Thế Dinh gặp Giám đốc Nguyễn Thị Dinh đặt vấn đề mua lại thửa đất trên với giá 860 triệu đồng. Anh Mẫn đã thanh toán cho Dinh 3 đợt, tương ứng với số tiền 800 triệu đồng; 60 triệu đồng còn lại sẽ thanh toán nốt khi Dinh hoàn tất thủ tục sang tên sổ đỏ cho anh Mẫn.

Nhưng sau khi nhận tiền 3 đợt, Dinh tiếp tục bán cho anh Đào Đăng Cường, trú tại phố Hoàng Hoa Thám, quận Hà Đông với giá 600 triệu đồng. Sau đó, Dinh đã hoàn tất thủ tục sang tên đổi chủ cho anh Cường. Khi phát hiện hành vi lừa đảo của Dinh, anh Mẫn và anh Toàn đã làm đơn tố cáo.

Cơ quan Công an đã trưng cầu giám định chữ ký của Nguyễn Thị Dinh tại giấy tờ giao dịch mua bán đất với anh Mẫn, xác định đúng là chữ viết và chữ ký của Nguyễn Thị Dinh. Như vậy, hành vi của Dinh có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức cùng một bất động sản nhưng đem bán cho hai người.

Ngoài hành vi trên, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội còn nhận được đơn tố cáo về Nguyễn Thị Dinh gian dối trong việc liên doanh, góp vốn, thế chấp đất đai không phải của mình để chiếm đoạt của chị Bùi Thị Minh Lý, trú tại phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm hơn 7 tỷ đồng và chiếm đoạt của chị Nguyễn Thị Minh Tâm, ở phố Lê Quý Đôn, quận Hà Đông hơn 1,6 tỷ đồng. Được biết, Dinh đã có 1 tiền án về tội tham ô tài sản, còn là "chuyên gia" mua bán lại những công ty tư nhân khác để đánh bóng công ty mình và trục lợi.

Theo Đào Minh Khoa (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm