Khởi tố hai vụ án liên quan tín dụng đen

Ngày 22-10, Công an huyện Phú Thiện (Gia Lai) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú hai người cùng trú xã Ia Đreng, huyện Chư Pưh (Gia Lai) là Nguyễn Văn Sâm, Nguyễn Văn Thanh về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Hai người bị khởi tố về tội về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Vào tháng 5-2018, Sâm và Thanh rủ nhau góp tiền để cho người dân vay với lãi suất cao. Họ in tờ rơi với nội dung “hỗ trợ vay vốn trả góp, thủ tục nhanh gọn, chỉ cần chứng minh nhân dân, hộ khẩu kèm theo”. Sâm tự xưng là Long, Thanh tự xưng là Đại và tiến hành rải tờ rơi trên địa bàn huyện Phú Thiện, huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa. Từ tháng 5-2018 đến ngày 24-8-2019, họ đã cho khoảng 40 người vay với lãi suất 31,8%/tháng, thu lợi bất chính số tiền 91,2 triệu đồng.

Đây là vụ án thứ hai liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự mà Công an huyện Phú Thiện xử lý trong tháng 10-2019.

Trước đó, hôm 14-10, Đào Văn Tuấn, Nguyễn Văn Thìn (cùng xã Ia Pal, huyện Chư Sê) cũng bị khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú về tội tương tự. Có khoảng 40 người vay với lãi suất 20%/tháng từ hai người này và Thìn, Tuấn thu lợi bất chính hơn 79 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm