Khởi tố hai bị can làm giả CMND để xin cấp hộ chiếu

Theo thông tin ban đầu, cả hai bị can quen nhau trong quá trình đi làm việc tại Singapore. Trong năm 2014 và 2015 do bị nước bạn ra thông báo không cho nhập cảnh, X. và N. đã cùng nhau lấy CMND của người khác để thay ảnh của mình vào kèm theo hồ sơ xin cấp hộ chiếu tại Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

hộ chiếu mang tên người khác, X. và N. lại xuất cảnh sang Singapore để lao động. Tuy nhiên, phía nước bạn phát hiện và thông báo thông tin về Cục Xuất nhập cảnh Việt Nam trường hợp của X. và N.

Phòng Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan An ninh điều tra để điều tra. Ngày 1-2, cơ quan này đã khởi tố vụ án. Sau khi được mời lên làm việc, bước đầu X. và N. thừa nhận việc làm giả CMND theo cách trên nhiều lần.

Như báo Pháp Luật TP.HCMtừng phản ánh ngày 28-1, trong năm 2015, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phát hiện và xử lý 15 trường hợp sử dụng CMND, hộ khẩu giả theo thủ đoạn như trên để kèm hồ sơ xin cấp hộ chiếu. PA72 đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan an ninh điều tra điều tra, xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm