Khởi tố chủ tịch xã say xỉn, cản trở công an cấp CCCD

Ngày 22-5, thông tin từ Công an tỉnh Nam Định, cơ quan này mới đây ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Trần Mạnh Cường (cựu chủ tịch UBND xã Giao Yến, huyện Giao Thủy) về tội chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào tối 30-4, tổ công tác cấp CCCD lưu động của Công an huyện Giao Thủy gồm sáu người do Trung úy Nguyễn Văn Lực, cán bộ Công an huyện làm tổ trưởng tiến hành cấp CCCD theo kế hoạch tại nhà văn hóa xã Giao Yến.

Khoảng 23 giờ cùng ngày, ông Cường khi đó là chủ tịch UBND xã Giao Yến, có biểu hiện say xỉn, đến khu vực cấp CCCD tuyên bố không cho tổ công tác cấp CCCD nữa. Nói xong, ông Cường tự ý ngắt Aptomat làm mất điện toàn bộ khu vực nhà văn hóa, khiến hoạt động cấp CCCD phải dừng lại.

Hành vi của ông Cường gây bức xúc cho nhiều người dân đã đăng ký, cấp số thứ tự và chờ đến lượt làm thủ tục cấp CCCD.

Theo cơ quan công an, nguyên nhân dẫn tới sự việc là do trước đó Cường có đề nghị tổ công tác ưu tiên làm thủ tục cấp CCCD trước cho một số người trong đội bóng đá của xã Giao Yến nhưng không được chấp nhận.

Sự việc càng phức tạp khi lãnh đạo UBND huyện và Công an huyện Giao Thủy phải trực tiếp xuống xã làm việc, chỉ đạo thì điện mới được đóng trở lại để tổ công tác tiếp tục cấp CCCD cho nhân dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm