Khởi tố, bắt tạm giam một người làm lây lan dịch bệnh ở Lâm Đồng

Tối 9-8, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng), cho biết đã có quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với bà VTT (SN 1975, ngụ thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh) về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Theo kết quả điều tra, bà T. trở về từ vùng có dịch bệnh COVID-19 tại huyện Hóc Môn, TP.HCM vào ngày 26-6 nhưng có hành vi khai báo y tế gian dối làm lây lan dịch bệnh COVID-19 cho người khác ở huyện Đạ Tẻh.

Ngay sau khi phát hiện ca dương tính ở thôn Phú Hòa, lực lượng chức năng đã khẩn trương khoanh vùng và phòng chống dịch theo quy định. Ảnh: AP

Cụ thể, sau khi trở về huyện Đạ Tẻh cùng với bạn trai, bà T. đã không thực hiện khai báo y tế theo quy định của công tác phòng, chống dịch.

Sau khi nhận được tin báo về trường hợp của T., Công an xã Mỹ Đức đã phối hợp với trạm y tế xã Mỹ Đức đến làm việc, yêu cầu bà T. và bạn trai đến trạm y tế xã Mỹ Đức để thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Tại trạm y tế xã, bà T. khai báo trong vòng 14 ngày qua chỉ ở tại địa chỉ thôn 2, xã Ea Khal, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk,đến ngày 28-6 thì đi về thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh cùng với bạn trai bằng xe máy.

Quá trình xác minh, Công an xã Mỹ Đức phát hiện bà T. hành nghề buôn bán trái cây tại chợ đầu mối huyện Hóc Môn, TP.HCM. Do tình hình dịch bệnh phức tạp, chợ đầu mối đóng cửa nên bà T. cùng bạn trai đi xe máy từ TP.HCM về huyện Đạ Tẻh.

Đến chiều 26-6, khi đi qua chốt kiểm dịch huyện Đạ Tẻh đóng tại thôn 4, xã Đạ Kho, huyện Đạ Tẻh vì lo sợ phải bị cách ly y tế tập trung 21 ngày theo quy định nên bà T. và bạn trai đã khai báo gian dối là vừa đi từ Phương Lâm, Tân Phú, Đồng Nai về huyện Đạ Tẻh.

Đến khi được yêu cầu khai báo y tế, bà T. vẫn tiếp tục viết tờ khai y tế với nội dung gian dối. Cụ thể, bà T. khai là từ địa chỉ ở xã Ea Khal, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk đi về Đạ Tẻh chứ không khai đi từ TP.HCM về. 

 Ngày 2-7, bà T. có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Đến sáng nay (9-8), tổng số ca mắc COVID-19 của tỉnh Lâm Đồng là 122, trong đó đang điều trị là 102 ca và ra viện là 20 ca.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm