Khởi tố 6 người trong vụ hỗn chiến ở cầu Nhị Thiên Đường

Ngày 15-8, Công an quận 8, TP.HCM vừa khởi tố sáu người liên quan trong vụ hỗn chiến ở cầu Nhị Thiên Đường (quận 8, TP.HCM) khiến người dân gặp một phen hốt hoảng.

Theo điều tra ban đầu, do mâu thuẫn cá nhân giữa hai băng nhóm từ trước nên NNT và TNTL là hai “đại ca” cầm đầu hai băng nhóm phần đa là các thanh niên trẻ tuổi, hẹn đánh nhau vào tối 6-10 tại khu vực đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 5).

Sáu thanh niên có liên quan đến vụ hỗn chiến ở cầu Nhị Thiên Đường vừa bị công khởi tố. Ảnh: CA

Tuy nhiên, do lực lượng có vẻ mỏng, cả hai nhóm đã rủ rê thêm nhiều thanh niên khác phần đông là không rõ lai lịch, địa chỉ, thậm chí mới quen biết sơ sơ để đi đánh nhau. “Những người trong cả hai nhóm thậm chí không biết nhau, mới quen biết vài ngày. Khi được rủ đi đánh lộn thì đồng ý kiểu khi nào bạn có mâu thuẫn cần giúp đỡ thì sẽ giúp ngược lại” - một cán bộ điều tra nói.

Những thành viên đều được phát đao, kiếm, hung khí tự chế… và hẹn nhau gặp ở khu vực Ba Đình (phường 9, quận 8). Trên đường đi, cả hai nhóm gồm hơn 50 người gặp nhau và lao vào hỗn chiến.

Số tang vật gồm nhiều hung khí bị công an thu giữ. Ảnh: CA

Vì đêm tối, sợ sẽ đánh chém nhầm, hai bên thống nhất dùng ký hiệu bên cánh tay cùng khẩu trang.

Cùng lúc đó, anh Lưu Triệu N. (21 tuổi, ngụ quận 8) trên đường đi làm về dừng lại thì bị chém nhầm, bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Nhận được thông tin, Công an quận 8 đã nhanh chóng triển khai các lực lượng có mặt tại hiện trường, chốt chặn nhiều khu vực, tuyến đường nhóm này di chuyển và nổ súng trấn áp, ngăn chặn được cả hai nhóm.

Phát hiện cảnh sát, các thành viên hai nhóm tháo chạy, để lại hiện trường nhiều xe máy. Kết quả, Công an quận 8 thu giữ được tám xe máy, hai con dao, hai cây chĩa cùng nhiều hung khí tự chế khác; ba thanh niên có liên quan bị bắt.

Ngay trong đêm, Công an quận 8 tiếp tục truy xét bắt thêm ba đối tượng khác.

Cầu Nhị Thiên Đường, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: HT

Công an quận 8 đang tiếp tục mở rộng, truy bắt thêm các đối tượng còn lại. Bên cạnh đó cũng yêu cầu những thanh niên liên quan đến công an quận đầu thú. “Hiện chúng tôi đã xác định được hết các đối tượng có liên quan và đang tiến hành truy bắt, mở rộng điều tra, truy tố thêm các tội danh khác” - một cán bộ điều tra Công an quận 8 cho biết thêm.

Sáu người bị khởi tố gồm Phan Văn Hùng (25 tuổi, ngụ xã Bình Hưng, Bình Chánh), Trương Ngọc Minh Thắng (21 tuổi, ngụ phường 16, quận 8), Nguyễn Vĩnh Đạt (19 tuổi, ngụ phường 6, quận 8), Nguyễn Thành Tân (26 tuổi, ngụ phường 5, quận 8), Nguyễn Hoàng Long (26 tuổi, ngụ xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh), Huỳnh Chấn Hào (18 tuổi, ngụ phường 6, quận 8). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm