Khởi tố 5 người mua bán, vận chuyển 35 kg ma túy

Ngày 25-6, Công an tỉnh An Giang đã khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm giam 5 người về tội vận chuyển trái phép chất ma túy và mua bán trái phép chất ma túy.

Nguyễn Thị Bích Diễm cùng số ma túy tang vật tại cơ quan công an. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 2 giờ ngày 14-6, Nguyễn Thị Bích Diễm (31 tuổi) cùng Chan Toung (25 tuổi, quốc tịch Campuchia) và Mai Vinh Hậu (21 tuổi) vận chuyển thuê ma túy từ Campuchia về Việt Nam.

Khi đến khu vực thuộc xã Quốc Thái, huyện An Phú, tỉnh An Giang thì bị lực lượng Đồn Biên phòng Phú Hữu bắt giữ.

Lực lượng chức năng đã thu giữ được 19,94 kg Ketamine; 4 kg MDMA (thuốc lắc) và 10 kg Methamphetamine.

Bị can Lê Đăng Huy và Nguyễn Đỗ Thanh Thanh. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Qua đấu tranh khai thác, chiều cùng ngày, lực lượng Biên phòng An Giang phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục bắt giữ thêm Lê Đăng Huy (28 tuổi) và Nguyễn Đỗ Thanh Thanh (28 tuổi, cùng ở TP.HCM.

Tại nơi ở hai bị can, lực lượng chức năng thu giữ hơn 821 g Ketamine và 81 g MDMA.

Tại cơ quan điều tra, Huy khai trước đó đã đặt mua 5 kg Ketamine từ một người đàn ông ở Campuchia với giá  hơn 2,1 tỉ đồng. Người này đã giao ma túy để Diễm vận chuyển về TP.HCM cho Huy thì bị bắt.

Ngoài ra Huy còn khai vào đầu tháng 6-2020, Huy đã đặt mua qua điện thoại 01 kg Ketamine với giá 430 triệu đồng từ một người ở Campuchia và cũng được Diễm vận chuyển đến giao.

Với số ma túy trên, Huy đã bán được 100 g với giá 55 triệu, bản thân sử dụng một ít, số còn lại bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm