Khởi tố 10 thanh niên livestream chặn xe xin tiền

Ngày 9-1, Trung tá Hà Việt Thanh, Trưởng Công an huyện Phù Ninh (Phú Thọ), cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 10 thanh niên trong vụ livestream chặn xe xin tiền trên cao tốc về tội cướp tài sản.

Khởi tố 10 thanh niên livestream chặn xe xin tiền ảnh 1
Nhóm thanh niên chặn xe xin tiền. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, tối 29-12, trên một tài khoản mạng xã hội đăng tải đoạn clip dài hơn 30 phút ghi lại hình ảnh nhóm thanh niên khoảng 10 người trẻ tuổi đứng trên đường cầm theo hung khí để chặn ô tô “xin tiền”.
Đoạn clip nhanh chóng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Theo những hình ảnh được ghi lại, nhóm này cầm dao, mã tấu, liên tục kêu “chào bà con” và chửi thề. Nhiều phương tiện bị chặn lại giữa đường, trong đó có một xe khách. Khi phương tiện này dừng lại, nhóm thanh niên tiếp cận ghế tài xế và hét lớn xin tiền, số khác cầm dao đi lòng vòng.
Video nói trên được cho là đã được phát trực tiếp từ một tài khoản mạng xã hội. Nhóm thanh niên thi thoảng lại chen vào camera và xưng "chào bà con". Một thanh niên nói mình đang tìm xe khách quỵt tiền của mình.
Ngay trong tối cùng ngày, cơ quan điều tra đã xác định được 10 người liên quan, trong đó có tám thanh niên trú tại địa bàn xã bị cơ quan điều tra triệu tập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm