Khởi tố 10 người rủ nhau đi phá rừng ở Huế

Ngày 21-6, Công an thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 10 người về tội vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản.

2 trong 10 bị can tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Những người bị khởi tố gồm: Trần Dũng, Nguyễn Viết Di, Nguyễn Văn Ý, Dương Văn Vũ, Nguyễn Minh Trí, Trần Tiến, Đào Văn Lợi, Nguyễn Văn Bảo, Nguyễn Đình Bảo (cùng trú tại TX Hương Thủy) và Lê Như Nguyện (cán bộ quản lý và bảo vệ rừng)

Theo điều tra ban đầu, do thiếu tiền tiêu xài, đầu tháng 4-2021, Dũng đã chủ mưu rủ Di, Ý, Vũ, Trí, Tiến, Lợi, Văn Bảo và Đình Bảo tham gia khai thác rừng trái phép tại Lô 39 và lô 52, khoảnh 1, tiểu khu 157 đóng tại xã Phú Sơn (thị xã Hương Thủy).

Để thực hiện trót lọt hành vi phạm tội, trước khi vào khai thác rừng trái phép, Dũng sẽ gọi điện thoại và được Nguyện hướng dẫn vị trí khai thác trong khu vực mình quản lý. Theo thỏa thuận, chở một xe gỗ ra khỏi rừng thì Dũng sẽ phải đưa cho Nguyện 2 triệu đồng.

Nhóm người này đã khai thác trái phép 55 cây thông nhựa, số lượng hơn 25m3, thiệt hại tài sản hơn 75 triệu đồng. Số gỗ khai thác được các đối tượng đem đi bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm